Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU!!!

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU!!! Bến đò Sơn Đốt là phương tiện để giao thoa giữa hai huyện Chợ Mới và huyện ...

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU!!!

Bến đò Sơn Đốt là phương tiện để giao thoa giữa hai huyện Chợ Mới và huyện Châu Thành thuộc Sông Hậu tỉnh An Giang. Bến đò nằm trong lòng chợ An Châu , xưa kia còn được gọi chợ Chắc Cà Đao.
  "Chắc Cà Đao, Mặc Cần Dưng cùm chưn lớn hơn cùm tay” là một câu nói cửa miệng được nhiều người nhắc tới như một phản xạ không điều kiện khi nghe nhắc đến hai địa danh trên. Đó là một câu nói vui, một dạng chơi chữ vô thưởng vô phạt. Chắc Cà Đao, Mặc Cần Dưng còn được gắn liền với hai địa danh Xếp Bà Lý, Hóc Bà Tó với ý chỉ những vùng đất xa xôi, hẻo lánh. Nhà văn Sơn Nam nói Chắc Cà Đao là từ tiếng Khmer prek pedao. Prek là rạch, pedao là một loại dây mây. 
Đoàn Chương Huy 

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU
4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU

    ‎Trên chuyến đò qua bên kia sông tui nhìn thấy 5 mẹ con bán vé số, xin tiền nằm lăn lóc dưới sàn đò cùng cái nắng nóng oi bức và tiếng máy nổ đủ làm cho người ta nhanh chóng trở nên mệt mỏi, điên đầu. Mọi người ra đường giống như ninja, chỉ để lộ vỏn vẹn 2 con mắt, ấy thế mà 5 mẹ con vẫn an nhiên phó mặc cho Trời đất. Tui hỏi thăm những người địa phương mới biết người mẹ của 4 đứa con mắc bệnh thần kinh nhẹ nhưng hiền lành và ít nói, 4 đứa con chị sinh ra bởi 4 thằng yêu râu xanh đã hãm hiếp để thoả mãn thú tính chúng. Bất cứ ai nhìn ánh mắt ngây ngô khờ dại của bọn trẻ đều chách lưỡi thương xót số phận 5 mẹ con. 
    
Đau lòng cho cái xã hội Thiên đường này khi có đến 4 thằng đàn ông thú tính hãm hại chỉ một người phụ nữ. Chính quyền nào lại để một lỗi lầm lập lại đến 4 người đàn ông khác nhau mà không có một sự bảo vệ, chở che cho người mẹ ấy? Tại sao lại khác với  xứ Tư Bản giãy chết nhiều đến thế? Khi mà nơi đó phụ nữ và trẻ em luôn được quan tâm ,yêu thương và bảo vệ hàng đầu. Với Việt Nam thì lại khác, tệ nạn hiếp dâm phụ nữ, trẻ em thì lại diễn ra hàng đầu.

 Tại sao một người phụ nữ lại bị hãm hiếp đến 4  người đàn ông?  Cốt lõi cho sự thói nát hơn nồi Cháo heo là bởi nhà nước không được được cai trị bằng pháp luật chân chính, các chính sách không đặt nền tảng trên quan niệm đúng đắn và đề cao Con người, không tôn trọng nhân phẩm, phẩm giá của con người lên tất cả mọi lợi ích khác...

Một lý do quan trọng nữa là chính con người đã không lên tiếng bênh vực và bảo vệ cho chị, chính con người đã vô cảm lạnh lùng trước tổn thương của người khác, và điều đó là một lý do khiến sự ác tiếp tục xảy đến với chị.Và hệ lụy của vô cảm và hèn nhát́  còn minh chứng qua tất cả các tệ nạn, tham ô hối lộ, bắt bớ những người yêu nước...v...v...

Chúng ta không  khá hơn khi chúng ta hèn nhát, trốn tránh nghĩa vụ sống cho sự thật,ta không khá hơn khi lặng im và thỏa hiệp với bóng tối,ta không khá hơn khi từ chối chia sẻ, ngừng cho tặng, và khóa chính mình trong cuộc sống tiện nghi riêng. 
  
Thiên Chúa đã tạo dựng một thế giới tự bản chất là thiện hảo. Chúa luôn bày tỏ tình yêu và lòng thương xót tới muôn người, nhưng do chính con người tự chọn muốn xa lìa Ngài, không muốn nhận tình yêu của Ngài, lựa chọn sự dữ thay vì chọn Thiên Chúa. Nói một cách đơn giản, Ngài muốn yêu thương và cứu độ tất cả nhưng có những người từ chối đón nhận ơn cứu độ đó...

Trong kế hoạch tạo dựng con người và Thiên Chúa muốn con người được hạnh phúc̣ và yêu thương trong hành động, lời nói,tư tưởng, và Ngài mời gọi con người cộng tác với Ngài trong kế hoạch yêu thương và cứu độ đó  bằng cách can đảm lên án những tội ác, bất công mà chúng ta nhìn thấy mỗi ngày, Ngài mời gọi chúng ta cộng tác trong kế hoạch của Ngài bằng cách chữa lành những tổn thương, đau đớn thể xác, tinh thần của đồng loại mình. Và chỉ cách thức lựa chọn cộng tác với Ngài và thắp lên  ánh sáng, con người mới đẩy lui được bóng tối. Để những người như người mẹ kia, không phải chịu tổn thương đến 4 lần, mà được bảo vệ chữa lành ngay tức khắc, để rồi những đứa con tiếp theo được sinh ra từ kết quả tình yêu chứ không phải bởi sự ác nhân.
4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU
4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU
4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU

4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU
4 LẦN SINH CON KHI MỘT NGƯỜI BỊ HIẾP ĐẾN 4 GÃ KHÁC NHAU

Không có nhận xét nào