Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẠI CHIẾN VINASUN vs. GRAB VIỆT.

ĐẠI CHIẾN VINASUN vs. GRAB VIỆT. Sau một tháng thu thập thêm chứng cứ, TAND Tp. HCM hôm nay (7.3) dự tính mở lại phiên xử Vinasun yêu cầu th...

ĐẠI CHIẾN VINASUN vs. GRAB VIỆT.

Sau một tháng thu thập thêm chứng cứ, TAND Tp. HCM hôm nay (7.3) dự tính mở lại phiên xử Vinasun yêu cầu thằng Grab bồi thường 42 tỷ ;)

Vụ kiện chưa từng có tiền lệ này đã thể hiện những nét thú vị của bước phát triển của nền kinh tế thị trường. Giờ túm sơ sơ cái quần lại chút xíu, là có 3 ông trong câu chuyện:

1/ Cha Bộ GTVT có cái gọi là Đề án 24, vào tháng 1/2016 ban hành quyết định thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng .

2/ Ông Vinasun la làng: năm 2016 và nửa đầu 2017 tao bị thiệt hại 76 tỷ đồng; trong đó do thằng Grab gây ra gần 42 tỉ. Lý lẽ ông này đưa ra, là Grab chỉ đăng ký cung cấp ứng dụng công nghệ nhưng lại cung cấp cả dịch vụ vận tải và hoạt động cùng ngành nghề với mình. Và vi phạm về cạnh tranh, quảng cáo gì đó nữa!

3/ Thằng Grab cãi, vầy:
- Nếu tui làm bậy bạ cái đề án 24 thì cha Bộ GTVT mới có thẩm quyền xử lý. Trong khi đó, anh còn chưa cung cấp được bằng chứng tui làm sai gì!
- Nếu cho rằng hoạt động của tui gây thiệt hại, thì anh phải khiếu nại quyết định lên Bộ GTVT hoặc khiếu kiện hành chính, chứ không phải đưa tòa án. 
- Nếu tui vi phạm cạnh tranh, khuyến mại tràn lan...thì ông nội Bộ Công Thương sẽ xử lý!
- Còn việc bồi thường, thì 42 tỉ anh dựa trên báo cáo nghiên cứu thị trường chưa được các cơ quan có thẩm quyền thừa nhận. Đó là chưa kể, phần lợi nhuận sụt giảm của anh còn đến từ các ngành nghề kinh doanh khác trong đó có đầu tư BĐS; trong khi doanh thu từ mảng kinh doanh vận tải anh vẫn tăng trưởng đều.
- Anh phải chứng minh tui có hành vi vi phạm pháp luật như thế nào, và việc đó đã gây thiệt hại thực tế cụ thể cho anh ra sao.

Thằng Grab bảo vô lý, và yêu cầu đình chỉ vụ kiện ^-^
--- 

Một số luật sư nhận định, Vinasun yếu thế mặc dù là nguyên đơn trong vụ kiện. Dẫn chứng thiệt hại do Grab gây ra gần 42 tỉ và yêu cầu bồi thường là không có cơ sở. Một phán quyết sẽ làm thay đổi tương quan giữa taxi truyền thống và công nghệ; và nó cũng sẽ là một án lệ hay cho nền tư pháp Việt Nam. Vì vậy, nên để thị trường và người tiêu dùng tự quyết định!

Các tranh cãi về luật trong vụ này còn thú vị ở chỗ, ông Tòa án Tp.HCM liệu có đang đạp chân đá đít cha nội Bộ GTVT và Bộ Công Thương hay không!? 
---

Cập nhật: Hôm nay Tòa án Tp.HCM tiếp tục hoãn xử để tìm bằng chứng ;v

- Vụ án có một không hai ở VN trong bức tranh kinh tế đang khá lộn xộn.

Lê Nguyễn Hương Trà






Không có nhận xét nào