Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Chiến lược 4 bước giúp bạn học hỏi từ những sai lầm

Chiến lược 4 bước giúp bạn học hỏi từ những sai lầm Trước tiên, hãy để chúng tôi giải thích cho bạn hiểu rõ từng bước từ một ví dụ thực tế n...

Chiến lược 4 bước giúp bạn học hỏi từ những sai lầm

Trước tiên, hãy để chúng tôi giải thích cho bạn hiểu rõ từng bước từ một ví dụ thực tế như sau: hãy tưởng tượng có một người thợ cơ khí tên là Andrew. Nghề nghiệp của anh ta là kiểm tra những chiếc xe ô tô xem chúng có vấn đề hay hỏng hóc gì không. Anh liệt kê một danh sách các thứ cần kiểm tra trong đó bao gồm mọi bộ phận có thể bị hỏng của một chiếc xe.

Bước 1: Ghi lại những sai lầm của mình
Mỗi khi bạn bắt tay vào làm một công việc nào đó lần đầu, hãy ghi lại chính xác những khó khăn mà bạn phải đối mặt và những gì bạn đã làm để vượt qua chúng. Bạn có thể viết ra giấy hoặc ghi chú trên điện thoại của mình, tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bất cứ lúc nào bạn phạm sai lầm, hãy viết ra.
Andrew đã tuân thủ đúng và chính xác theo danh sách kiểm tra này và nhờ đó, anh nhận ra rằng hầu hết các xe Merc Benz đều gặp vấn đề về bộ truyền lực.

Bước 2: Học hỏi từ những sai lầm của người khác
Đừng chờ đợi đến lúc gây ra lỗi rồi mới rút kinh nghiệm. Hãy tìm hiểu những thông tin phản hồi từ những sai lầm của người khác và học hỏi từ đó. Hãy theo dõi chính xác vấn đề đó sai như thế nào và người đó đã xử lý vấn đề của họ ra sao. Bạn cũng có thể học hỏi từ những người có cùng nghề nghiệp hoặc từ Internet, sau đó, bạn cũng hãy viết chúng ra.
Nhờ vậy, Andrew đã tìm hiểu kỹ qua các thông tin trên mạng và từ những phản hồi từ những nhà xe khác và nhận ra rằng bộ truyền lực là một trong những yếu tố chính gây ra những vấn đề, hỏng hóc của xe Merc Benz. Cũng nhờ đó mà phạm vi cân nhắc của ông đã được thu hẹp lại.

Bước 3: Tạo một danh sách các yếu tố cần kiểm tra
Danh sách này sẽ bao gồm tất cả các lỗi và vấn đề mà bạn đã rút ra được qua 2 bước trên. Giờ đây bạn sẽ có cơ hội kiểm tra những gì bạn đã học hỏi được và mở rộng ra những trường hợp liên quan.
Giờ đây, khi kiểm tra xe Merc Benz, Andrew có thể biết chính xác những bộ phận cần chú ý kiểm tra. Andrew thực hiện theo danh sách ưu tiên của mình. Do bộ truyền lực của xe thường gặp trục trặc, chính vì vậy, Andrew cũng chú ý kiểm tra cả bộ gia tốc nữa. Nhờ tuân thủ chính xác các bước, Andrew đã khiến những người khác kinh ngạc khi biết rõ chính xác vấn đề của chiếc xe.

Bước 4: Không bao giờ tự mãn
Lưu ý rằng rất nhiều người thường tự mãn vào thời điểm này. Bạn phải hiểu rằng, những gì bạn biết chưa hẳn là tất cả, chắc chắn sẽ có những điều vượt quá khỏi vấn đề mà chúng ta tìm hiểu.
Mặc dù Andrew biết hầu hết những chiếc xe này đều gặp phải những vấn đề tương tự nhau, tuy nhiên, anh vẫn phải tuân thủ theo danh sách của mình để kiểm tra một cách chính xác nhất. Andrew kiểm tra tất cả mọi thứ nhưng vẫn tập trung vào những bộ phận đáng chú ý.
Thông qua 4 bước trên, hy vọng bạn có thể học hỏi được nhiều điều từ những lỗi lầm đã gây ra của bản thân. Tuy nhiên, trước khi tuân thủ những bước trên, trước tiên bạn phải nhận biết những sai lầm của mình. Khi chúng ta thừa nhận những lỗi sai thay vì chối bỏ hoặc đổ lỗi cho người khác, chúng ta sẽ học được nhiều hơn và không bao giờ lặp lại lỗi lầm đó nữa. Thấy được cái sai, cái đang là ở bản thân mới có thể thay đổi, ngược lại bạn không thể thay đổi.

Đặng Nguyên Thiên Long

Không có nhận xét nào