Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI HỌC SINH VIỆT NAM ĐẠT ĐIỂM CAO NHẤT TRONG KỲ THÌ ADVANCED PLACEMENT Ở EVERGREEN VALLEY HS.

HAI HỌC SINH VIỆT NAM ĐẠT ĐIỂM CAO NHẤT TRONG KỲ THÌ ADVANCED PLACEMENT Ở EVERGREEN VALLEY HS.  Có thể nhiều người chưa biết là Kỳ Thi Advan...

HAI HỌC SINH VIỆT NAM ĐẠT ĐIỂM CAO NHẤT TRONG KỲ THÌ ADVANCED PLACEMENT Ở EVERGREEN VALLEY HS. 

Có thể nhiều người chưa biết là Kỳ Thi Advanced Placement rất khó để đạt được điểm hoàn hão. 

Trên thế giới có khoảng 2,600,000 học sinh khắp thế giới đến Mỹ ghi danh thi AP cùng với học sinh tại Mỹ thì trung bình mỗi người thi hai lần (nếu rớt ) và tổng cộng cuộc thi trắc nghiệm cho năm ngoái có tới 4,700,000 lần thi, tuy nhiên con số học sinh có số điểm HOÀN HÃO chỉ đạt được 400 / 4,700,000 tức là con số rất HIẾM HOI - Như vậy mỗi học sinh hoàn hão phải vượt qua 12,000 học sinh khác. 

Thế mà em Anton Cao đoạt luôn 2 lần thi Hoàn hão về ngành toán giải tích cùng Tommy Tran cũng mới vừa đạt điểm cao nhất vào vòng chung kết cùng với 6 học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Một điều lạ là chỉ trong vòng tháng 3 năm 2018, kỳ thi AP với hơn 4 triệu 7 bài  nộp vào thì chỉ có 18 em đoạt điểm cao nhất trên thế giới mà trong con số hiếm hoi này lại có 2 em Việt Nam lọt vào chung kết. 

Cả hai em Anton Cao và Tommy Tran đều là thế hệ trẻ của người Việt Hải Ngoại đến từ Học Khu East Side Union High School District.

Đây là một niềm tự hào cho người Việt Hải Ngoại nói riêng và người Việt Nam nói chung - chúc mừng cùng hai em.

Of the 2.6 million students worldwide who took 4.7 million advanced-placement exams last year, only about 400 students earned every point possible on an exam.

(*) Advanced Placement là cuộc thi ở trường Trung Học để đạt tính chỉ ở Đại Học "earn college credit" - Có nghĩa là các học sinh giỏi ở Trung Học đều có cơ hội ghi danh để thi AP - Nếu đạt được số điểm yêu cầu thì khi lên Đại Học không cần phải học những lớp này.

Nguyễn Thuỳ Trang







Không có nhận xét nào