Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀNH CHÍNH & SỰ NGHIỆP

HÀNH CHÍNH & SỰ NGHIỆP   Ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, việc quản lý nhà nước đều có cả các đơn vị hành chính và sự nghiệp.   Vậy,...

HÀNH CHÍNH & SỰ NGHIỆP

  Ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, việc quản lý nhà nước đều có cả các đơn vị hành chính và sự nghiệp.
  Vậy, đơn vị hành chính là gì? Nó là các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp Trung ương đến Địa phương. 
 Còn đơn vị sự nghiệp là gì? Nó là các đơn vị chịu sự quản lý của các đơn vị hành chính. Bao gồm các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ công như Y tế, Giáo dục, Giao thông, Cây xanh, Vệ sinh công cộng... 

 Ở Việt Nam, mọi người có thể hiểu rằng, đơn vị hành chính, ngoài các cơ quan cồng kềnh của các Bộ ngành Trung ương, UBND các cấp còn bao gồm cả các cơ quan khối Đảng, Đoàn thanh niên, Mặt trận Tổ quốc, Cựu chiến binh và các cơ quan hội, đoàn các cấp... đây chính là lực lượng ăn theo đông đảo, lực lượng ăn lương từ tiền thuế của dân nhưng không làm gì được cho nhân dân cả(!) Đây chính là điểm khác biệt của bộ máy hành chính Việt Nam so với các nước khác trên thế giới.

  Đơn vị sự nghiệp ở nước ta cũng thế, ngoài các đơn vị dịch vụ công từ cấp trung ương đến các địa phương, chúng ta còn phải nuôi báo cô một lực lượng lớn các Báo, Đài Phát thanh Truyền hình, các cơ quan truyền thông, in ấn, xuất bản ... (vốn là cơ quan ngôn luận của Đảng), ngoài ra, các Doanh nghiệp nhà nước trong cũng được hiểu ngầm là các đơn vị sự nghiệp. Doanh nghiệp nhà nước quản lý các ngành kinh tế mũi nhọn, khai thác tài nguyên môi trường, điểm lại các vụ đại án gần đây, tất cả chúng ta đều biết, nó là lực lượng ăn tàn phá hại đồng tiền thuế xương máu của nhân dân một cách tàn bạo nhất. Ngoài ra, khối DNNN này còn lập ra các doanh nghiệp con, doanh nghiệp cháu ... nó là lực lượng cạnh tranh bất đối xứng và bức tử các Doanh nghiệp tư nhân (lực lượng đóng góp của cải nhiều nhất cho đất nước)

 Cả đơn vị hành chính và đơn vị sự nghiệp ở nước ta ước tính khoảng 11 triệu người, chiếm tỷ trọng khoảng 25-30% số người lao động chính thức làm ra của cải. Cơ quan hành chính là cơ quan sống bằng nghề chính là hành dân, làm khó dân. Còn cơ quan sự nghiệp là cơ quan chuyên phá hoại Tài nguyên và môi trường sống, dành giật công ăn việc làm của dân, bức tử các Doanh nghiệp tư nhân, nếu lỗ thì có nhà nước lấy tiền thuế của dân ra đắp vào, nếu cái gì không ăn hết thì đạp đổ, phá cho bẩn. Thử hỏi đây có phải là các cơ quan phá đi sự nghiệp của dân hay không?
 Một đất nước mà toàn bộ tài nguyên thiên nhiên và của cải vật chất của dân làm ra (kể cả kiều bào và lao động nước ngoài) đem cho một bộ máy Hành chính và Sự nghiệp cồng kềnh, ngồi không ăn tiền thuế của dân, ngoài ra còn ăn tàn phá hại, bức tử môi trường sống, thử hỏi làm sao ngóc đầu lên được(?) Đến đây ta có thể tạm hiểu: Các đơn vị Hành chính và Sự nghiệp của nước ta hiện nay, tuy hai mà một, thực sự là con Đỉa hút máu hai đầu khiến đất nước kiệt quệ.
Fb Duy Tu Ha


Không có nhận xét nào