Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KỲ LẠ VỤ ÁN CHA DƯỢNG XÂM HẠI TÌNH DỤC CON RIÊNG CỦA VỢ

KỲ LẠ VỤ ÁN CHA DƯỢNG XÂM HẠI TÌNH DỤC CON RIÊNG CỦA VỢ  Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và đau lòng xảy ra tại huyện Dầu Tiếng, Bì...

KỲ LẠ VỤ ÁN CHA DƯỢNG XÂM HẠI TÌNH DỤC CON RIÊNG CỦA VỢ 

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và đau lòng xảy ra tại huyện Dầu Tiếng, Bình Dương mà tôi đã theo đuổi gần hai năm nay. Người Cha dượng hiếp dâm và dâm ô con gái riêng của vợ từ lúc cháu 9 tuổi (lớp 3), nay 16 tuổi nhưng vì xấu hổ đã bỏ học dang dỡ. 

Vào một buổi chiều năm 2016, cháu đi học nhưng không về nhà mà ghé qua Nội, cháu nói "muốn ở với Nội...". Gặng hỏi mãi thì cháu kể bị Cha dượng quan hệ tình dục, đe doạ giết...rồi oà khóc. 

Sau khi cãi và chối, cuối cùng gã cha dượng cũng thừa nhận nhưng điều kỳ lạ, cả Công an, VKS, Toà án chỉ xét xử tội "dâm ô trẻ em" và tuyên mức án 3 năm tù giam. Thời điểm đó, cháu được một trợ giúp pháp lý bảo vệ. 

Quá bức xúc và đau xót, Bà Nội cùng hai người họ hàng không biết làm sao cả. Bà Nội tự làm đơn kháng cáo đến Toà Dầu Tiếng nộp thì thư ký không nhận (lời kể của bà) nên đành phải chạy lên Toà Bình Dương cách đó hàng chục cây số để nộp cho kịp thời hạn. 

Rồi tình cờ, người anh họ biết tôi qua vụ án xâm hại tình dục trẻ em tại Vũng Tàu nên liên hệ gặp nhờ bảo vệ tại toà cấp Phúc Thẩm, tỉnh Bình Dương. Phiên xử đó, toà Bình Dương chấp thuận ý kiến phân tích của Luật sư, tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm, đề nghị điều tra về hành vi dâm ô và hiếp dâm trẻ em. 

Sau hơn một năm, tôi bất ngờ khi Bản Kết Luận điều tra cho rằng gã cha dượng chỉ có hành vi dâm ô và giao cấu với trẻ em (nghĩa là quan hệ tình dục có sự đồng thuận), không có hành vi hiếp dâm.

Tuần trước, lúc tôi đang làm việc ở Miền Trung, điều tra viên hẹn thứ 2 tuần này thống nhất lịch làm việc nhưng ngay sau đó, bà Nội cháu gọi báo là Thư ký Toà Dầu Tiếng hẹn thứ 4 tuần này làm việc. Bà Nội nói với thư ký "tôi chỉ làm việc khi có luật sư" thì, thư ký đáp "đề nghị luật sư làm lại thủ tục không sẽ huỷ...". Bà Nội hốt hoảng gọi điện báo cho tôi.

Lập tức, tôi gọi ngược ngay cho thư ký và nói "Đơn yêu cầu luật sư đã ghi rõ luật sư tham gia từ giai đoạn điều tra cho đến khi vụ án kết thúc, mặt khác, Luật Tố tụng Hình sự 2015 đã quy định rất rõ Luật sư sẽ tham gia trong tất cả giai đoạn, trừ khi Thân chủ từ chối hoặc Đơn yêu cầu ghi rõ Luật sư chỉ tham gia giai đoạn nào...".

Lúc này thư ký bảo kiểm tra, tuần trước, Thư ký gọi điện mời tôi lên tham gia xét xử vào ngày mai (14/03), tôi hỏi sao không gửi thư mời thì Thư ký nói đã gửi nhưng báo qua điện thoại trước nhưng hôm thứ 2, Điều tra viên gọi hẹn tôi với Thân chủ (cháu bé) thứ 5 này (15/03) lấy lời khai. Tôi thấy kỳ lạ và thắc mắc "sao toà mời thứ 4 xử, còn Công An mời thứ 5 lấy lời khai". 

Anh Công an bảo có gì gặp trao đổi, toà sẽ hoãn xử. Nghe vậy, tôi chỉ biết lắc đầu và tự hỏi chuyện gì đang xảy ra trước một vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm đến quyền trẻ em. 

Đến chiều hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được thư mời đưa vụ án ra xét xử. Trong vụ án này, người Mẹ một lần nghi ngờ và phát hiện nhưng vì "tình yêu" dành cho gã cha dượng kia nên hậu quả cháu bị xâm hại kéo dài. Tôi dự đoán, có thể đây là "chiêu thức" mà tôi đang cẩn trọng tìm hiểu và sẽ có ý kiến chính thức. 

Vì Thân chủ, tôi sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ. 

P/S: Hình ảnh Bà Nội cùng tôi tâm sự sau buổi lấy lời khai cháu bé năm 2017. Bà nói, sẽ bán nhà để đòi công lý cho cháu. 

Sài Gòn, ngày 13/03/2018
LS Lê Ngọc Luân

KỲ LẠ VỤ ÁN CHA DƯỢNG XÂM HẠI TÌNH DỤC CON RIÊNG CỦA VỢ
KỲ LẠ VỤ ÁN CHA DƯỢNG XÂM HẠI TÌNH DỤC CON RIÊNG CỦA VỢ

Không có nhận xét nào