Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI MỘT NGƯỜI NỮA GIỐNG NHƯ TÔI

LẠI MỘT NGƯỜI NỮA GIỐNG NHƯ TÔI Luật sư Phạm Công Út vừa bị Đoàn luật sư TP.HCM kỷ luật, xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư khi đang ...

LẠI MỘT NGƯỜI NỮA GIỐNG NHƯ TÔI

Luật sư Phạm Công Út vừa bị Đoàn luật sư TP.HCM kỷ luật, xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư khi đang bào chữa tại tòa, với cáo buộc không trả lại tiền cho khách hàng.

Luật sư Phạm Công Út là người sáng lập “Hội đồng bào chữa” và tham gia bào chữa nhiều vụ án oan khắp nơi.

Tranh chấp tiền thù lao giữa luật sư và khách hàng, nếu các bên không thỏa thuận được thì kiện ra tòa giải quyết theo luật. Kế sao Đoàn luật sư lại lấy lý do này kỷ luật xóa tên luật sư Út, sau đó sẽ thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư ?

Đoàn luật sư ở mỗi tỉnh và Liên đoàn luật sư lập ra là để bảo vệ luật sư, hàng tháng mỗi luật sư phải đóng phí 200.000 đồng/tháng, nhưng Đoàn luật sư và Liên đoàn luật sư chẳng làm được trò trống gì ngoài việc tìm cách tiêu diệt luật sư theo sự chỉ đạo của kẻ có quyền.

Hiện nay cả nước có khoảng 14.000 luật sư, mỗi tháng Đoàn luật sư và Liên đoàn luật sư thu về khoản tiền: 200.000 đồng X 14.000 luật sư = 2.800.000.000 đồng, chưa kể nguồn tiền từ ngân sách nhà nước cấp và tiền viện trợ của các tổ chức quốc tế nhằm phát triển nghề luật sư ở Việt Nam.

Việc Đoàn luật sư TP.HCM kỷ luật xóa tên luật sư Phạm Công Út khi anh đang bào chữa tại tòa, là một quyết định vô nhân đạo, nhằm dằn mặt 14.000 con Cừu chỉ lo ăn cám, với thông điệp “Nếu muốn sống yên thân làm nghề luật sư thì đừng lên tiếng với bất công của xã hội”.

Võ An Đôn
Võ An Đôn
Võ An Đôn

Luật sư Phạm Công Út vừa bị Đoàn luật sư TP.HCM kỷ luật
Luật sư Phạm Công Út vừa bị Đoàn luật sư TP.HCM kỷ luật

Không có nhận xét nào