Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU CÁC BẠN HỎI RẰNG NGƯỜI NÀO KHIẾN TÔI TÔN TRỌNG VÀ KÍNH PHỤC NHẤT THÌ TÔI KHÔNG NGẦN NGẠI ĐỂ NÓI NGAY RẰNG NGƯỜI ĐÓ CHÍNH LÀ NHẬT HOÀNG.

NẾU CÁC BẠN HỎI RẰNG NGƯỜI NÀO KHIẾN TÔI TÔN TRỌNG VÀ KÍNH PHỤC NHẤT THÌ TÔI KHÔNG NGẦN NGẠI ĐỂ NÓI NGAY RẰNG NGƯỜI ĐÓ CHÍNH LÀ NHẬT HOÀNG. ...

NẾU CÁC BẠN HỎI RẰNG NGƯỜI NÀO KHIẾN TÔI TÔN TRỌNG VÀ KÍNH PHỤC NHẤT THÌ TÔI KHÔNG NGẦN NGẠI ĐỂ NÓI NGAY RẰNG NGƯỜI ĐÓ CHÍNH LÀ NHẬT HOÀNG.

Bởi quyền lực là thứ mà con người khó lòng từ bỏ nhất. Có quyền lực là có tất cả. Để từ bỏ quyền lực tuyệt đối, chấp nhận một bản hiến pháp dân chủ chỉ còn lại hai quyền năng là đoàn kết và hòa giải Nhật Hoàng đã làm được một điều mà trong lịch sử thế giới rất ít người làm được. Đó mới chính là người vì quốc gia dân tộc , thương dân,yêu nước thật sự. Nếu ông ấy muốn giữ lấy quyền lực chắc chắn dân Nhật cũng sẽ không ai nói gì vì cải cách của thời Minh Trị Thiên Hoàng đã đảm bảo tính chính danh để chế độ quân chủ này tồn tại.

Thế nhưng sau khi viết một bản hiến pháp đề cao quyền lực của nền quân chủ bị thống tướng Mac Arthur bác bỏ Nhật hoàng đã đồng ý để ban dự thảo hiến pháp của vị thống tướng này ra tay. Kết quả là nước Nhật từ chỗ là kẻ thù của nước Mỹ trở thành một đồng minh lớn. Chính nhờ bản hiến pháp này Nhật không còn nguy cơ trở thành một nước độc tài phát xít nữa. Sự kiểm soát và cân bằng quyền lực ,xây dựng một chính phủ biết dựa vào dân đã khiến Nhật cất cánh trở thành một cường quốc giàu mạnh và tự do dân chủ,văn minh hàng đầu thế giới.

Bởi vậy có ba  nguyên lý được rút ra từ nước Nhật :
- Bất cứ kẻ nào muốn sửa đổi hiến pháp để nắm giữ cương vị lãnh đạo quốc gia lâu dài hoặc đặt mình lên trên hiến pháp nhằm thâu tóm quyền lực thì kẻ đó không hề vì quốc gia dân tộc mà chỉ vì chiếc ngai vàng . Tiêu biểu nhất hiện nay chính là Tập Cận Bình.

- Tất cả các chính sách kinh tế mà không đi đôi với việc cải cách thể chế chính trị để chấp nhận đa đảng, đa nguyên, tự do bầu cử, tôn trọng quyền con người thì không thể gọi là công lao cho dân tộc. Vì con người khác với con vật ,không  chỉ cần được ăn no mà còn cần có tự do. Không có tự do ,quyền con người thì nhân dân chỉ là những động vật được vỗ béo mà thôi.

- Tất cả những thành công của một chế độ độc tài một đảng( về kinh tế, văn hóa, thể thao...) khi không đặt hiến pháp cao nhất và có tam quyền phân lập thì đó chỉ là thành công của đảng phái và cá nhân đang nắm giữ quyền lực. Nhân dân đừng bao giờ ngộ nhận đó là thành công của mình. Chỉ khi nào thay đổi thể chế chính trị đa đảng, đa nguyên thì thành công của chính quyền mới là thành công của chính mình.

Trong tiến trình giải thể chế độ độc tài cộng sản nhất định sẽ có nhiều cá nhân, đảng phái có công lao và sẽ nảy sinh vấn đề giành công để tiếm quyền như đảng cộng sản từng làm đối với cái gọi là "chống thực dân Pháp" giành độc lập. Sự giành công này mục đích là để độc quyền lãnh đạo nhằm bán nước và tích trữ tài sản sang nước khác xây dựng thiên đường như đảng cộng sản hiện nay. Do đó nhân dân phải tâm niệm một điều rằng : anh có bất cứ công lao gì mặc anh nếu anh không chủ trương đa đảng, đa nguyên , trao cho dân quyền tự quyết, thừa nhận đối lập thì tôi bỏ công lao của anh vào thùng rác. Tôi sẽ vận động nhân dân đánh đổ anh dù trước đây anh có là anh hùng đấu tranh dân chủ, nhân quyền hay anh đang tạo ra các chính sách kinh tế mạnh mẽ đến đâu. Vấn đề chính là thể chế mà anh tạo ra như thế nào chứ không phải công lao của anh ra sao.

Chỉ có thể như thế Việt Nam mới không rơi tiếp vào độc tài để biến sự hy sinh của những người đang đấu tranh dân chủ hiện nay thành vô ích.

Chỉ có con đường tự do ,dân chủ mới là con đường ngắn nhất để đưa đất nước giàu mạnh và văn minh. Những suy nghĩ tôn thờ các chế độ độc tài anh minh phải bị tiêu diệt ngay từ trong trứng nước.Nếu không dân tộc Việt Nam sẽ đi vào vết xe đổ của rất nhiều nước châu Á và châu Phi hiện nay.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BA%BFn_ph%C3%A1p_Nh%E1%BA%ADt_B%E1%BA%A3n

Không có nhận xét nào