Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGÀY MAI MỞ PHIÊN TÒA 12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC

NGÀY MAI MỞ PHIÊN TÒA 12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC Vụ án được xét xử vào lúc 8 giờ, ngày 12/3/2018 tại Tòa án nhân dân huyệ...

NGÀY MAI MỞ PHIÊN TÒA 12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC

Vụ án được xét xử vào lúc 8 giờ, ngày 12/3/2018 tại Tòa án nhân dân huyện Tây Hòa. 

Tóm tắt vụ án như sau: năm 2011, Phòng giáo dục huyện Tây Hòa nhận 51 giáo viên vào giảng dạy theo hợp đồng lao động xác định thời hạn. 

Qua 6 năm giảng dạy, Phòng giáo dục huyện Tây Hòa đã ký hợp đồng 4 lần, nhưng không cho các giáo viên này được hưởng phụ cấp đứng lớp và tăng lương. 

Ngày 15/8/2017, Phòng giáo dục bất ngờ cho 51 giáo viên này nghỉ việc, trong đó có giáo viên đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Phòng giáo dục huyện Tây Hòa cho 51 giáo viên nghỉ việc là hoàn toàn sai luật: Điều 155 Bộ luật lao động qui định: “người sử dụng lao động không được sa thải hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với lao động nữ vì lý do mang thai, nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng tuổi”. 

Khoản 2, Điều 22 Luật lao động qui định “trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng được ký thêm một lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn”.

Ngày 22/9/2017, các giáo viên khởi kiện Trưởng phòng giáo dục huyện Tây Hòa ra tòa, yêu cầu: nhận các giáo viên vào làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn; trả đầy đủ các khoản phụ cấp đứng lớp từ năm 2011 đến nay và bồi thường tiền bù đắp tổn thất về tinh thần bằng 5 tháng lương cơ bản.

Đây là phiên tòa mở lần thứ 2, phiên tòa lần đầu hoãn vì vắng mặt bị đơn là bà Trương Thị Dân - Trưởng Phòng giáo dục huyện tây Hòa.

Võ An Đôn

12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC
12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC 
12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC
12 GIÁO VIÊN KIỆN TRƯỞNG PHÒNG GIÁO DỤC 

Không có nhận xét nào