Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG KẺ THA HOÁ

Trong cuốn Hệ thống Xã hội chủ nghĩa, ông Kornai đã phân tích khá chi tiết và cụ thể về loại hình xã hội chủ nghĩa cổ điển, trong đó việc bộ...

Trong cuốn Hệ thống Xã hội chủ nghĩa, ông Kornai đã phân tích khá chi tiết và cụ thể về loại hình xã hội chủ nghĩa cổ điển, trong đó việc bộ máy quản lý ngày càng trở nên quan liêu và độc quyền trong việc tập trung hoá các nguồn lực kinh tế cũng như trong hầu hết các lĩnh vực khác, chính là nguy cơ dẫn đến sự tha hoá của chính bộ máy đó. Điều đó là không thể tránh khỏi nếu không tìm cách nới rộng khu vực hoạt động cho xã hội dân sự, tiết gọn nhân sự trong chính quyền và xoá bỏ việc tập trung hoá cao độ các tiềm lực kinh tế vào tay nhà nước.

Tội phạm đã không chỉ ở một uỷ viên Bộ Chính trị và vài vị đại biểu quốc hội, mà còn ở ngay Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) của Bộ Công an. Lực lượng chống tội phạm lại thực hiện hành vi phạm tội với quy mô lớn và mức độ đặc biệt nguy hiểm. Trong chính lực lượng duy trì an ninh trật tự xã hội và có trách nhiệm loại trừ cái xấu lại nảy nòi và phát sinh tội phạm. Sự tiêu cực và tha hoá tàn phá con người và xã hội đến mức nó trở nên là một quy mô mà mới chỉ nhìn được một phần trong số được bộc lộ ra đã lên tới một con số gớm ghiếc là khoảng 300 tỷ đồng (15 triệu USD) cho một trò đánh bạc trên mạng internet.

Đúng là: Kẻ tham nhũng là những người có quyền chức, chống lại có khi chúng tôi chết trước là vậy.

Lê Luân





Không có nhận xét nào