Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN

NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN #TNCG – Chiều 12 tháng 3, 2018 tại Giáo xứ đã diễn ra thánh lễ đồng tế cầu ngu...

NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN

#TNCG – Chiều 12 tháng 3, 2018 tại Giáo xứ đã diễn ra thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, cầu nguyện cho các nạn nhân Formosa đang bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An sách nhiều trong thời gian qua.


Đặc biệt, thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương, Trưởng ban hỗ trợ nạn nhân Formosa, (chủ tế thánh lễ) Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đính, Trưởng ban Công lý và Hòa bình, (quản hạt Thuận Nghĩa) Linh mục F.X Nguyễn Hồng Ân (Phó Chưởng Ấn văn phòng Giáo phận Vinh) cùng 2 cha tiềm nhiệm Giáo xứ Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam, Antôn Nguyễn Văn Thanh và toàn thể các Linh mục trong hạt Thuận Nghĩa cùng đồng tế.

Đây là một sự động viên, khích lệ tinh thần lớn lao đối với Giáo xứ. Bởi vì, từ khi Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam bị thuyên chuyển về quản xứ Mỹ Khánh, thì nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã ra lệnh khởi tố và triệu tập 3 người với cáo buộc “Gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ luật hình sư.”

Trong bài giảng lễ Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương chia sẻ: “Chắc anh chị em đã hiểu được lý do thánh lễ ngày hôm nay, một thánh lễ ngoại thường, không năm trong chương trình phụng vụ của cha quản xứ... Chúng tôi hiện diện ở đây với tinh thần hiệp thông và chúng ta ở trong một gia đình Hội Thánh, mà Hội Thánh Giáo Hội địa phương ở đây là  Giáo phận Vinh. Với một tư cách là một thành viên trong gia đình, mà mọi thành viên trong gia đình, dù vui hay buồn, bình an, thành công hay thất bại, khổ đau hay khỏe mạnh. Thì đều liên đới, ảnh hưởng đến gia đình hoặc tích cực, hoặc tiêu cực.”

“Một tình hiệp thông trong đó được Thánh Phaolô cũng như giáo lý Công giáo dạy, đó là nhờ qua bí tích rửa tội mà chúng ta trở thành thân thể. Mà Đức Ky-Tô là đầu, mà trong một thân thể, thì một chi thể nào được vinh quang thì cả thân thể được vinh quang, một chi thể nào đau thì cả thân thể đều đau.”    

“Chúng tôi hiện diện ở đây có cha đại diện tòa Giám mục, tôi Trưởng ban hỗ trợ thảm họa môi trường rồ đầy đủ tất cả các cha trong hạt để nói với anh chị em câu mà Đức cha già đã nói ở Thái Hà: ‘Việc của anh chị em cũng là việc của chúng tôi’, ‘việc của Tân Yên cũng là việc của địa phận’.”

Xin được nhắc lại để rộng đường dư luật. Vào sáng 3 tháng 10, 2016 Giáo xứ Phú Yên đã cử 3 người đại diện cho toàn thể hơn 500 gia đình có đơn khởi kiện công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, lên xã An Hòa để công chứng chữ ký để gửi vào Tòa án nhân dân thị xã Hà Tĩnh (theo yêu cầu của Tòa án) thế nhưng xã An Hòa không chứng thực chữ ký cho người dân, mà còn sách nhiễu, hạch sách bắt người dân phải đi đến phòng này, phòng kia cuối cùng xã cũng không chứng thực cho, xã bắt những ai ký thì phải đi lên xã rồi họ mới đối chiếu. Khi được tin những người những người đại diện báo về như vậy, Giáo xứ đã thông báo cho tất cả những ai có tên thì tập trung lên xã An Hòa để làm theo yêu cầu của xa. 

Anh Nguyễn Văn Báu cũng bày tỏ bất bình: "Cả cái nơi tiếp dân chỉ có cái phòng làm việc một cửa thôi mà bắt chúng tôi chạy từ phòng này sàng phòng khác. Chỉ có con dấu và chữ ký thôi mà bắt chúng tôi gặp hết ông này đến ông khác." Theo Tin Mừng Cho Người Nghèo sáng 3/10/2016.

Và giờ cuối cùng, nhà cầm quyền Quỳnh Lưu lại dùng trò hèn, bỉ ổi để hạch sách, sách nhiễu dân, khi người dân làm đúng theo bổn phận và trách nhiệm của mình, khi người dân làm theo yêu cầu của xã An Hòa và rồi xã lại vu khống cho người dân.

Quê Hương

NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN
NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN

NHỮNG NẠN NHÂN FORMOSA CỦA GIÁO XỨ PHÚ YÊN KHÔNG CÔ ĐƠN

Không có nhận xét nào