Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC MỸ VÔ TÌNH

Tuy mang tiếng cường quốc nhưng xứ cờ hoa cực kỳ keo kiệt. Càng sống lâu càng chán bởi người Mỹ không chịu chơi. Cái nước gì mà ngân sác...

Tuy mang tiếng cường quốc nhưng xứ cờ hoa cực kỳ keo kiệt. Càng sống lâu càng chán bởi người Mỹ không chịu chơi.
Cái nước gì mà ngân sách phung phí vào chuyện công không lo chuyện riêng. Dân số gần 340 triệu , chính phủ không dám chi ngân sách bảo vệ dân hàng ngày là điều quá tệ.
Đỉnh cao trí tuệ nơi nào mà mấy ngài không chịu bỏ tiền ra kiểm soát con người ( á quên , dùng cái chữ " bảo vệ" mới đúng ). Bảo vệ từ nhà ra cổng mới là vinh quang muôn năm.
Chán lắm đất Mỹ, đi đâu chẳng ai quan tâm. Hôm nay tại Texas, mai đi bang California lập nghiệp chẳng ma nào thèm hỏi. Sổ hộ khẩu là gì, nào biết! Chắc nhà nước sợ tốn giấy mực. Nơi cư ngụ, không ai đến thăm và cũng không cần biết. 
Cuộc đời phù du ngắn ngủi mà Mỹ hờ hững với nhau như thế. Chẳng cảnh sát khu vực, tổ dân phố, dân phòng, trật tự đô thị...
Ngạc nhiên hơn, hầu hết góc đường không có cảnh sát giao thông, họ lãnh lương nhưng biến đâu hết. Cùng lắm là lâu lâu từ đâu lộ diện từ xa đo tốc độ và tặng cái vé phạt nếu chạy ẩu. Xui tai nạn thì cảnh sát mới hốt hoảng xuất hiện, dày đặc xe cứu thương xe cảnh sát chớp chớp xanh đỏ. Càng đi mới nhận ra rằng đất nước này xem thường hình thức ưu ái con người.
Thiên đường là đâu mà vài chục mét vẫn không có mấy anh bảo vệ sắc phục oai phong canh chừng? Sự hiện diện mấy anh ấy, kẻ xấu cũng sợ. Từ công ty đến cơ sở kinh doanh, ít ai mướn bảo vệ.
Với thế giới internet Facebook lại thất vọng hơn khi không bóng an ninh mạng bảo vệ quyền lợi. Ai nói xấu dìm hàng mình, Mỹ mặc kệ! Từ phải- trái, bắc- nam, tây - đông đều không có người giữ gìn sự bình yên, thì còn gì là hạnh phúc!
Xin đừng giấc mơ Mỹ. Sẽ thất vọng bởi đế quốc mặc mình đến vô tư vô tình. Keo kiệt không chịu chi.
Hành trình tự do cũng có cái giá của nó. Nước lên nước xuống ,tự xử đi người!

Lấy từ FB : Thạch Thảo
NƯỚC MỸ VÔ TÌNH

Không có nhận xét nào