Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Tay chơi Phạm Nhật Vũ

TAY CHƠI PHẠM NHẬT VŨ  Giữa khi thiên hạ đang nóng ran chuyện hai bên hủy hợp đồng mua bán AVG, điều mình nghĩ nhiều nhất là thái độ và hành...

TAY CHƠI PHẠM NHẬT VŨ 


Giữa khi thiên hạ đang nóng ran chuyện hai bên hủy hợp đồng mua bán AVG, điều mình nghĩ nhiều nhất là thái độ và hành xử rẹt rẹt của Phạm Nhật Vũ. Gần 9000 tỷ đồng, sau sáu tiếng đàm phán, quyết xong. Chưa kể nếu mấy ông còn sợ lỗ thì tôi sẵn sàng trả lãi (ước chừng cả ngàn tỷ) cho số tiền đã nhận nhân thời gian tôi giữ số tiền đó, kỳ hạn lãi suất tùy mấy ông bàn bạc tính toán.

Thường, những đàm phán thế này sẽ rất khó khăn. Trị giá tài sản và sự ngưng trệ triển khai các chiến lược kinh doanh sẽ khiến nó giảm giá, nhưng ông nội dân chơi này nhận nguyên không khấu hao hay bắt bồi thường. Cũng không thèm tính toán những thiệt hại nảy sinh nếu so sánh việc sử dụng nó theo đúng ý đồ của Vũ khi tạo lập, với cách mà Mobi Fone sử dụng. Cho ai mượn hay thuê cái nhà, khi nhận lại là phải sửa chữa, phải tính khấu hao, phải thay đổi nội thất, phải tính tiền thuê nhà và lãi ngân hàng. Trong vụ này, tay chơi tuyệt nhiên không cần.

Chưa hết, tại đàm phán, theo một biên bản mà giang hồ đang truyền tay nhau, Vũ còn quay lại “động viên” đối tác là đừng có thương xót mình khi thấy anh ta nhận lại AVG với những thỏa thuận tự nhận về mình sự thiệt thòi. Đại ý: cứ trả AVG đây rồi tôi sẽ có cách phát triển nó.

Đỡ lằng nhằng không nói nhiều, tay chơi này ok luôn cả việc chi trả (hỗ trợ) những chi phí phát sinh của Mobi Fone trong quá trình lập dự án và thuê tư vấn nước ngoài. Như người ta vỗ vai một anh bạn mượn mình chiếc xe: Hồi nào không xài nữa trả lại tao, giữ cẩn thận vì tao cưng xe lắm, Vũ nói với đối tác trước sự chứng kiến của Bộ trưởng chủ quản: Mong là Mobifone sẽ giữ gìn tài sản tốt nhất có thể để không làm giảm giá trị sử dụng nó khi trao lại cho các cổ đông AVG.

Một số đồng nghiệp viết về truyền hình nói họ từng tiếc khi những chuyên đề văn hóa của AVG thực sự có dấu ấn ngay từ khi mới ra đời; một số khác thì khen hạ tầng truyền dẫn. Và qua sự kiện hủy chuyển nhượng này, nhìn tổng thể hành xử của Phạm Nhật Vũ thấy có vẻ không phải là cách nói của một kẻ đơn thuần tay chơi lắm tiền. Bởi  có giàu như Bill Gates cũng không thể coi gần 9000 tỷ (hơn 400 triệu USD) là “muỗi’ được. Rất có thể ông dân chơi này muốn chuyển tải một thông điệp lớn hơn: sự tự tin về tầm nhìn của mình, trong phát triển AVG, khi quay lại sân chơi mà anh ta đã bán.

9000 tỷ đồng là một con số kinh khủng. Ngày nọ, tự nhiên cha chủ cũ nói: Ok khỏi lằng nhằng, không thích đưa lại đây tớ trả lại tiền!

Thiệt là tay chơi! Hehe

Nguyễn Đức Hiển 

Không có nhận xét nào