Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Tính ra mấy ông doanh nhân ở đất nước này sướng chứ không phải đùa đâu à!

Tính ra mấy ông doanh nhân ở đất nước này sướng chứ không phải đùa đâu à! Khi lấy tiền túi để mua lại tài sản của nhà nước ví như BĐS chẳng ...

Tính ra mấy ông doanh nhân ở đất nước này sướng chứ không phải đùa đâu à!


Khi lấy tiền túi để mua lại tài sản của nhà nước ví như BĐS chẳng hạn, giá thị trường vài nghìn tỷ thì mấy ông ấy hạ xuống có vài trăm tỷ rồi hốt vào khoẻ re như bò kéo xe. Còn khi lấy tài sản nhà nước để mua lại của tư nhân như phi vụ AVG giá thực chỉ có 600 tỷ, mấy ông ấy lại biến hoá thành 9000 tỷ để mua vào.

Số tiền chênh lệch khi mua vào hay bán ra đó, bên nhà nước đều là phía chịu thiệt thòi. Mà tiền của nhà nước là tiền của ai? Xin thưa nó là tiền thuế, tiền thu ngân sách từ gần 100 triệu dân này mà ra. Tức là mỗi người dân gánh một ít thiệt thòi để dồn lại một cục cho một vài cá nhân đứng sau hưởng lợi. Và người ta gọi các ông ấy là doanh nhân thành đạt, là những người tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người, là những người đóng góp cho nhà nước rất nhiều tiền thuế..vv...Thật ra, bọn họ toàn là mượn đầu heo nấu cháo, bọn họ thao túng và làm đảo loạn thị trường, bọn họ nói đúng ra chính là tội đồ của dân tộc và là nguyên nhân chính làm cho Việt Nam trở nên lẹt đẹt như ngày hôm nay.

Ai đời than với dầu mỏ có sẵn chỉ hút lên bán thôi mà cũng lỗ sml do đầu tư ngoài ngành. Có ở đâu mà giá điện lại phải gánh thêm cả chi phí xây bể bơi, sân tennis với cả biệt thự cho các quan chức ngành điện như ở Việt Nam không? 

Nguyên nhân chính làm cho dân tộc này chậm tiến, làm cho năng suất lao động đội sổ trong khu vực nó không phải là do mấy thế lực thù địch chống phá, không phải là do chiến tranh cấm vận mà là do mấy DNNN có gắn cái thương hiệu Vina gây ra cả.

Tội độ của dân tộc này chính là cái nền kinh tế thị trường có gắn thêm cái đuôi định hướng XHCN đằng sau. Cái nền kinh tế mà có đi tìm hết cả thế kỷ này cũng chẳng ra, vì người ta không thể tìm ra được thứ không hề tồn tại trong thực tiễn.

Không có nhận xét nào