Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Tòa án Tp.HCM tạm đình chỉ vụ Vinasun kiện đòi thằng Grab 42 tỉ.

Dồn dập, hôm qua Tòa án Tp.HCM tạm đình chỉ vụ Vinasun kiện đòi thằng Grab 42 tỉ. Thì, sáng nay ngày chị em 8.3, nói về hoạt động của UBer, ...

Dồn dập, hôm qua Tòa án Tp.HCM tạm đình chỉ vụ Vinasun kiện đòi thằng Grab 42 tỉ. Thì, sáng nay ngày chị em 8.3, nói về hoạt động của UBer, Grab; ông Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã phát biểu tại phiên họp bàn Dự thảo NĐ Quản lý kinh doanh vận tải; vầy: 


"Hoạt động của Uber, Grab bản chất là vận tải taxi, chỉ áp dụng công nghệ để kết nối hành khách với phương tiện. Thậm chí Grab cũng gọi mình là Grab taxi, vậy tại sao lại không phải là taxi. Nếu Uber, Grab là kinh doanh công nghệ cao thì Bộ GTVT không quản lý, mà phải chuyển cho Bộ Công Thương quản lý. Nếu lần sửa đổi này không quản lý được Uber, Grab như taxi truyền thống thì không ban hành.

Xe Uber, Grab hoạt động vô tội vạ với hàng chục nghìn phương tiện, mới vài năm đã số lượng đông hơn cả taxi truyền thống, thậm chí có cả tội phạm trà trộn làm lái xe. Còn nếu Uber, Grab hoạt động nhưng khi có chuyện lại từ chối trách nhiệm, nói không biết thì không chấp nhận được.

Sử dụng công nghệ để hoạt động dịch vụ tôi rất hoan nghênh nhưng phải đảm bảo đúng pháp luật, trách nhiệm các bên, bảo vệ người sử dụng, nộp thuế đầy đủ… Còn nếu Uber, Grab không đáp ứng được yêu cầu thì rời khỏi Việt Nam. Nếu đạt được điều kiện trên mới cho Uber, Grab hoạt động".

---

Phát biểu nóng của bộ trưởng Thể lập tức gây bão trên nhiều diễn đàn và MXH. Ghi nhận một số ý kiến, nè!

- Nếu như vậy thì tăng chi phí y như taxi đồng thời tăng giá, ảnh hưởng NTD sao!?
- Ủa, chơi kỳ. Tui có xe giờ bắt tui đi ký hợp đồng làm nhân viên Grab hả, rồi công ty tui ai làm ;> 
- Ông bộ trưởng không đi… thì để tụi tui đi ;)

- Nhà báo Hoàng Tư Giang (Kinh Tế Sài Gòn) thì cho rằng: “Trong bối cảnh CPTTP được ký hôm nay, EVFTA sẽ được phê chuẩn năm sau mà anh nói huỵch toẹt như thế này thì chắc là anh ko biết gì về chúng cả. Trước hết, quy định của anh phải phù hợp với chúng trước khi nghĩ đến chuyện "đuổi". Sau cùng, cũng chả "đuổi" được đâu, chỉ phạt được thôi.
Nói như thế là hại cho cá nhân 1, cho cái chung 10.”

- Một ý kiến khác khá nghiêm túc cho rằng, việc quan trọng nhất là phải tạo sân chơi để các hãng taxi hưởng công bằng, bình đẳng như Grab và Uber, chứ ko phải thêm điều kiện cho Uber Grab để hạn chế họ. Cái đó mới cần suy nghĩ!
---

Theo chỗ tui biết, Grab hiện có hơn 150 ngàn tài xế, grabcar lẫn grabbike; Uber thì cũng không ít hơn vậy. Việc đuổi cổ hai thằng này, chắc chắn sẽ gây ra hệ lụy rất lớn cho xã hội vì đi ngược lại mô hình kinh tế chia sẻ ;

Lê Nguyễn Hương Trà


Không có nhận xét nào