Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẬN ĐÁNH TẾT MẬU THÂN 1968 ĐƯỢC XẾP THỨ 8 TRONG DANH SÁCH

TRẬN ĐÁNH TẾT MẬU THÂN 1968 ĐƯỢC XẾP THỨ 8 TRONG DANH SÁCH #NHỮNG_TRẬN_ĐÁNH_LỊCH_SỬ_CỦA_THẾ_GIỚI. . Dưới sự chỉ huy của tổng thống Nguyễn Vă...

TRẬN ĐÁNH TẾT MẬU THÂN 1968 ĐƯỢC XẾP THỨ 8 TRONG DANH SÁCH #NHỮNG_TRẬN_ĐÁNH_LỊCH_SỬ_CỦA_THẾ_GIỚI.
.
Dưới sự chỉ huy của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, hơn 10 vạn quân Việt Cộng đã bị tiêu diệt. Quân VC hoạch định một trận đánh gây tiếng vang lớn "Một cú đập lớn để tung toé ra các khả năng chính trị" (như lời của Tổng bí thư VC Lê Duẩn nói). Hơn 10 vạn quân "giải phóng" đã được điều động cùng với hàng trăm vạn quân hỗ trợ hậu cần tổ chức tấn công vào tết 1968. Từ đầu tháng 12/1967, Tổng thống Johnson đã được báo cáo đầy đủ về các chuyển động quân sự của Hà Nội, ngày 21/12/1967 Hoa Kỳ đã biết rõ giờ giấc cuộc tấn công của Việt Cộng nhưng phía chính phủ Mỹ vẫn im lặng. 

Dân chúng và cả các lực lượng hành chánh lẫn quân sự VNCH ít ai tin rằng VC dám ngang nhiên vi phạm lệnh hưu chiến trong 3 ngày Tết mà họ đã công khai cam kết. Tuy nhiên với sức mạnh và lòng dũng cảm của quân lực VNCH hơn 10 vạn quân Cộng Sản đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Ngày nay tất cả mọi người đều biết rõ ràng trận Mậu Thân, Tổng thống Hoa Kỳ Johnson và ngoại trưởng Kissinger chịu trách nhiệm gây tử vong cho hằng trăm ngàn người dân Việt Nam vô tội có thể tránh khỏi nếu được báo trước sự thật.

*Thu Dang chuyển*




Không có nhận xét nào