Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG QUỐC TẤN CÔNG ĐÀ NẴNG!

TRUNG QUỐC TẤN CÔNG ĐÀ NẴNG!  Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã dẫn báo cáo từ Sở Du lịch cho biết, trong 10 năm ...

TRUNG QUỐC TẤN CÔNG ĐÀ NẴNG! 


Ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng đã dẫn báo cáo từ Sở Du lịch cho biết, trong 10 năm lượng khách đến Đà Nẵng tăng 5 lần từ 1,2 triệu lượt lên gần 7 triệu lượt. 

Cuộc chiến tranh xâm lược Đà Nẵng không phải bằng vũ khí mà là bằng "chiến thuật" tằm ăn dâu. 

Có lẽ nhiều người đã đọc qua các bài báo nói về các hoạt động của người Trung Quốc ở Đà Nẵng, tuy nhiên ít ai biết rõ sự nguy hiểm tiềm tàng ẩn núp phía sau lưng. 

Dĩ nhiên chính quyền Đà Nẵng cùng Sở Tài Nguyên và Môi trường biết rõ và hiểu rõ điều này nhưng họ vẫn làm ngơ - có thể vì quyền lợi mà cũng có thể vì một thế lực nào đó chống lưng phía sau. 

Người Trung Quốc bắt đầu chiến dịch xâm lược ở khu vực Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - Sau khi bị nhiều nguồn dư luận lo lắng, lên tiếng thì Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn đưa ra thông báo với báo chí bằng con số không rõ ràng là đã có 71 cá nhân là người Việt Nam đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc! 

Trên thực tế thì con số người TQ đứng ra làm chủ địa ốc nhiều hơn gấp chục lần hơn và đó là chưa nói tới trăm lần hơn con số mà chính quyền Ngũ Hành Sơn đưa ra. Khá rõ đễ biết là ngành địa ốc ở Đà Nẵng bỗng chốc NÓNG như lửa vì có nơi giá đất đã cao hơn gấp nhiều lần so với những năm trước đây.

Trở lại vấn đề là ai là người đứng sau lưng,  trá hình mua đất dùm cho Trung Quốc? Và người TQ thực sự đã làm chủ được bao nhiêu đất ở Đà Nẵng? 

Nguồn tin vấn đề "nhạy cảm" này phần bị kiểm duyệt hoặc bị che giấu bởi những cán bộ tham ô, do đó ít ai biết được con số chính xác. 

Khi báo chí hỏi về trường hợp người Trung Quốc nhờ người Việt mua dùm đất thì ông Tăng Hà Vinh, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Đà Nẵng tại quận Ngũ Hành Sơn cho biết: 

“Tất cả các trường hợp mua đất trên đều đúng quy định của pháp luật, đều là người Việt Nam. Còn thông tin người Trung Quốc “đứng phía sau”, theo ông Vinh là thông tin hành lang, chưa có cơ sở để xác minh mối liên hệ này”! 

Tuy rằng ông ông Tăng Hà Vinh, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất Đà Nẵng KHÔNG dám nói sự thật nhưng ai cũng biết là khu vực kề sân bay Nước Mặn đã có hơn 50 nhà hàng, khách sạn do người Trung Quốc làm chủ từ năm 2015 và con số này tăng lên gần 100 cơ sở vào đầu năm 2018. 

Khu resort, giải trí Casino cao cấp Silver Shores là đại bản doanh của chính quyền Trung Quốc với Crown International Club có hơn 500 phòng khách sạn. Và hiện nay phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn đã có hơn 10,000 người Trung Quốc cư ngụ dưới danh nghĩa đầu tư. 

Hồ sơ chính thức của Sở Tài Nguyên và Môi trường cho biết các cơ sở môi giới người Việt đứng tên mua đất cho TQ như Công ty TNHH Du lịch & Dịch vụ V.N Holiday, mua 24 thửa đất với tổng số diện tích lên đến trên 4.670m2. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Diệp Phúc Lợi, mua 16 thửa đất với diện tích trên 2.294m2. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Hoàng Gia Trung mua 11 thửa. Công ty TNHH Thương mại Du lịch & Dịch vụ Silverk Park mua 4 thửa. Công ty TNHH Thương mại Du lịch & Dịch vụ Nguyên Thịnh Vượng mua 10 thửa. Công ty TNHH  Silver Sea Triệu Nghiệp mua 7 thửa và Công ty TNHH Du lịch & Dịch vụ Golden Wynn mua 3 thửa, với xấp xỉ 1.000m2. 

7.962m2 đất do người Trung Quốc làm chủ ở Đà Nẵng chỉ là con số chính thức nhưng con số "không chính thức" cao hơn nhiều lần như trường hợp một người Việt gốc Hoa, ông Lý Phước Cang, mua 12 lô đất xấp xỉ 2.000m2, một khu vực đất vàng để xây dựng nhiều biệt thự gần kề nhau. Có trường hợp, một người chỉ có chức vụ  đội trưởng đội bảo vệ của Silver Shores như ông Trác Ngọc Phúc, mà có lượng tiền “khủng” để mua tới 10 lô đất biệt thự! 

Trên thực tế thì người Đà Nẵng ai cũng biết phường Hòa Hải chính là khu vực CHINA TOWN mới được thành lập kể từ 3 năm nay, nơi có hằng trăm nhà nghỉ, khách sạn được mọc lên nhưng chỉ nhận người Trung Quốc vào ở. 

Đà nẵng có diện tích 1.284,7 km² nhưng hiện nay 1/10 con số diện tích đã nằm trong tay người Trung Quốc làm chủ. 

(*) Các bạn muốn hiểu rõ phần nào về sự xâm lược thầm lặng của Trung Quốc trong lịch sử hiện đại, xin hãy tìm đọc cuốn sách "Silent Invasion" của tác giả Clive Hamilton.

Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào