Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI ĐÃ HUY ĐỘNG LỰC LƯỢNG PCCC TQ SANG VN?

Ngày 04 Tháng 4, 2018 tờ báo điện tử Vietnamnet đi bản tin, Lực lượng PCCC của TP Đông Hưng, TQ sang hỗ trợ chữa cháy tại công ty TNHH Khoa ...

Ngày 04 Tháng 4, 2018 tờ báo điện tử Vietnamnet đi bản tin, Lực lượng PCCC của TP Đông Hưng, TQ sang hỗ trợ chữa cháy tại công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long Quảng Ninh làm dư luận trong và ngoài nước sửng sờ, hốt hoảng.

Được biết:

"Chánh văn phòng UBND TP Móng Cái Hoàng Ngọc Anh chiều nay cho biết, do ngọn lửa phức tạp, nguy hiểm và lực lượng PCCC phía Việt Nam mỏng nên TP Móng Cái đã yêu cầu hỗ trợ từ phía TP Đông Hưng, Trung Quốc."

"Tổng số phương tiện tỉnh Quảng Ninh huy động là 12 chữa cháy và 2 xe téc nước. Phía Đông Hưng (Trung Quốc) huy động 14 xe chữa cháy chuyên dụng hiện đại, trong đó 2 xe phun nước tầm cao, tầm xa và 2 robot phun nước tự động, điều khiển từ xa được đưa vào hiện trường vụ cháy."

"Trưởng Ban khu kinh tế Hải Yên Nguyễn Mạnh Tuấn lý giải, việc nhờ lực lượng PCCC Trung Quốc là cần thiết, vì cự ly di chuyển tới hiện trường gần, phương tiện hỗ trợ hiện đại."

"Chủ tịch UBND TP Móng Cái Vũ Văn Kinh cho rằng, tranh thủ được sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc là phương án tối ưu tại thời điểm cháy, ngoài ra phía TP Móng Cái cũng nhờ trợ giúp từ phía TP Hạ Long và huyện Hải Hà tới khống chế ngọn lửa."

Bản tin của Vietnamnet cho thấy các quan chức Quảng Ninh đồng quan điểm rằng sự trợ giúp của lực lượng PCCC của TQ là cần thiết vì lực lượng PCCC của VN yếu kém không đủ sức khống chế được đám cháy. Phía TQ về lượng và phẩm chất hơn xa VN. Tuy nhiên không nêu rõ ai đã cầu cứu, ai đã huy động lực lượng PCCC của TQ sang VN... Điều này có lẽ hẳn dư luận rất quan tâm.

Đất nước với hơn 90 triệu dân mà không có được một lực lượng PCCC làm việc hiệu quả phải trông đợi vào cứu giúp của lực lượng PCCC của TQ thì các quan chức nói riêng giới lãnh đạo VN nói chung có hổ thẹn không?

Hiện nay đối với TQ thì nền độc lập của VN như chỉ mành treo chuông. Chính sách xem TQ là bạn tốt, tạo điều kiện cho TQ làm được những việc trên lãnh thổ VN mà không nước nào có thể làm được. Điển hinh như phố Tàu khắp nơi cấm người Việt lai vãng, những kỹ nghệ lạc hậu gây ô nhiễm được TQ chuyển giao sang VN, người TQ vào VN không cần visa và còn nhiều việc nữa kể không hết.

Đây là sự việc mất cảnh giác một cách nguy hiểm:
Hôm nay huy động lực lượng cảnh sát TQ sang VN chữa cháy. 
Mai kia có thể huy động quân đội TQ sang VN ổn định chính trị.
Sau đó thì việc gì sẽ đến...?

Ý kiến của một số Facebooker có tiếng:

Bổn Đình Nguyễn:
"Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia riêng biệt, vậy ai có quyền HUY ĐỘNG lực lượng cảnh sát chữa cháy sang VN? Nhớ cách đây không lâu, khi TQ ngỏ lời muốn đưa lực lượng cứu trợ sang giúp Đài Loan trong vụ động đất, quốc gia này đã thẳng thừng từ chối. Nhà cầm quyền VN cần trả lời cho công dân rõ, ai đã HUY ĐỘNG lực lượng này?"

Lê Anh Hung:
"Một tiền lệ nguy hiểm!
Lưu ý, Quảng Ninh là địa phương mà vấn nạn TQ ngày càng hoành hành. Người Tàu mới đây thậm chí còn được phép lái xe du lịch đến tận Hạ Long."

Hình :Dàn xe chữu cháy cháy chuyên nghiệp của Lực lượng PCCC Trung Quốc

Rangdong Soc 
04.04. 2018 (21:40)

Nguồn: FB Rangdong Soc





Không có nhận xét nào