Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀN VỀ CÂU NÓI "HAY NHỨC NHỐI" CỦA ÔNG TỔNG TRỌNG

Nền kinh tế thị trường tự thân nó không thể phá hoại chủ nghĩa xã hội", đây là câu nói mà ông Nguyễn Phú Trọng đã kê mõm hót vang tại đ...

Nền kinh tế thị trường tự thân nó không thể phá hoại chủ nghĩa xã hội", đây là câu nói mà ông Nguyễn Phú Trọng đã kê mõm hót vang tại đại học La Havana. Khi nghe câu nói này tôi lại thấy mắc cười. Cười vì sự ngây thơ của lão già ngoài 6 con giáp. Lão ta nói ra như thể lão phát hiện ra vấn đề lớn lao lắm vậy.

Có những điều hiển nhiên mà không cần nói ai cũng biết, nói ra thì người ta sẽ cười vì sự ngây ngô của kẻ phát ngôn. Chỉ có mèo ăn chuột chứ không thể có chuyện ngược lại. Ví dụ như có một anh nào đó bảo rằng, "Tôi mới nghiên cứu ra rằng, không thể có chuyện hưu nai ăn thịt hổ báo". Chắc chắn thiên hạ sẽ cười vì sự ngây ngô của kẻ này. Như vậy ý của tôi là gì? Là chỉ có xã hội chủ nghĩa phá hoại kinh tế thị trường chứ không thể có chuyện ngược lại. Điều đó là hiển nhiên như chuyện hổ báo ăn thịt hưu nai vậy. Vì sao thế? Nói nôm na là thế này, xã hội chủ nghĩa ví như là tên điên dại, nó dùng quyền lực chính trị độc  tài độc đoán của nó như là một thứ vũ khí thích đâu chém đó không ai có thể kiểm soát nổi. Thứ vũ khí đó như thanh mã tấu chém loạn xạ và nền kinh tế thị trường, làm nền kinh tế thị trường bị nát bét như món thịt lợn xay.

Về cấu trúc nền chính trị của chế độ độc tài CS mà họ hay tự xưng là xã hội chủ nghĩa gì đấy thì bản chất của nó là không thể dung nạp KTTT. Thực chất mô hình chính trị này là một dạng lai tạp giữa nhà nước phong kiến trá hình và chủ nghĩa khủng bố. ĐCS là một hoàng tộc đúng nghĩa, sự lựa chọn con cháu vào vị trí quyền lực là đúng mô hình cha truyền con nối của phong kiến. Sự sùng bái lãnh tụ kiểu "muôn năm" hay "sống mãi" thì đấy là một dạng khác của câu "bệ hạ vạn tuế". CS nó tồn tại 2 loại luật, đảng luật dành cho đảng viên và luật pháp cho thường dân. Phong kiến cũng thế, nó tồn tại 2 thứ luật, đó là gia quy của hoàng tộc và luật pháp dành cho thường dân. Ở CS thì Bộ Chính trị đứng trên luật pháp thì vua cũng trên luật. Về mức độ tàn ác và thủ đoạn, thì CS hơn rất nhiều triều đình phong kiến. Nói tóm lại, thể chế chính trị có tên là XHCN nó thực sự là phong kiến.

Mô hình chính trị tam quyền phân lập và xã hội dân chủ nó được hình thành là do nhu cầu của nền kinh tế thị trường. Lúc còn nằm trong xã hội phong kiến tập quyền, giai cấp tư sản như bị trói không thể làm gì được vì thiếu kinh tế thị trường đúng nghĩa cho họ. Chính vì lẽ đó mà giai cấp này đã nổi lên giải thể chế độ phong kiến hình thành nên xã hội tự do dân chủ cho tầng lớp tư sản vẫy vùng trong nền kinh tế tự do. Từ đó, thế giới tự do mới đưa thế giới phát triển như hôm nay. 

Như vậy tự do dân chủ - tam quyền phân lập là nền móng để xây nên ngôi nhà kinh tế thị trường. Còn phong kiến tập quyền là một hố sình lầy, nó sẽ nhấn chìm nền kinh tế thị trường. Về bản chất, thứ XHCN gì đấy là một dạng phong kiến tập quyền trá hình thì nó cũng sẽ dìm chết nền kinh tế thị trường mà thôi. Lịch sử đã cho thấy, cả phòng kiến tập quyền và độc tài CS không phải là đất sống của nền KTTT.

Chính vì bản chất là như vậy, nên đã 43 năm, CS gọt đẽo mô hình KTTT để gắn vào thứ chính trị phong kiến trá hình mà cuối cùng chẳng biết gọi nền kinh tế Việt Nam là gì. CS thì nó đặt cho cái tên là KTTT định hướng XHCN. Còn thế gới thì họ lắc đầu bảo "nó không phải KTTT". Vì KTTT đúng nghĩa không thể tồn tại chung với độc tài toàn trị, nên mấy quan chức CS mới đi khắp thế giới năn nỉ người ta công nhận. Công nhận cái gì khi cứ giữ nguyên mô hình độc tài đảng tri nguyên nhân của sự phá hỏng nền kinh tế thị trường. Thế nên, chỉ có XHCN phá hoại KTTT chứ không thể có chuyện ngược lại!

Đỗ Ngà

Không có nhận xét nào