Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Chiến trường Syria sắp nổ tung vì Mỹ chuẩn bị tấn công?

Chiến trường Syria sắp nổ tung vì Mỹ chuẩn bị tấn công? < Trung đông lại nóng,mở màn cho gì đây ? Cuộc chiến do Mỹ phát động sắp bắt đầu....

Chiến trường Syria sắp nổ tung vì Mỹ chuẩn bị tấn công? < Trung đông lại nóng,mở màn cho gì đây ?
Cuộc chiến do Mỹ phát động sắp bắt đầu. Trong 48 giờ tới, Mỹ tấn công cả Nga và quân Assad. Chiến trường Syria sắp nổ tung?

Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc tiến hành một đòn quân sự khác sau khi xảy ra một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học hồi cuối tuần qua ở chiến trường Syria - đúng thời điểm Mỹ kỷ niệm một năm ngày phát động một cuộc tấn công trực diện vào quân của Tổng thống Bashar al-Assad hồi năm ngoái.
Ông Trump phát biểu trong cuộc họp nội các ngày hôm qua (9/4) rằng, đó là một cuộc tấn công “đáng ghê tởm”, và “độc ác”, “tàn bạo” về mặt bản chất.

“Đây là về vấn đề nhân tính. Chúng ta đang nói về vấn đề nhân tính, và điều đó không được phép xảy ra”, ông Trump nhấn mạnh.

Ông chủ Nhà Trắng sẽ có cuộc gặp với các tướng lĩnh quân sự cấp cao sau đó trong ngày. Ông cho biết, ông sẽ đưa ra quyết định trong vòng 48 giờ tới và “có thể ngay vào cuối ngày hôm nay”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng sẽ có cuộc họp để bàn về vấn đề này ở New York.

Trước đó, Tổng thống Trump cảnh báo các nhà lãnh đạo Syria, Iran và Nga rằng, sẽ có “sự trả giá lớn” đối với những lực lượng gây ra cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học khiến gần 50 người thiệt mạng.

Tại cuộc họp nội các, ông Trump một lần nữa nói rằng, “nếu đó là Nga, nếu đó là Syria, nếu đó là Iran, nếu đó là tất cả bọn họ, chúng tôi sẽ giải quyết tất cả. Mọi người đều sẽ phải trả giá”, Tổng thống Trump tuyên bố, bao gồm cả Tổng thống Nga Vladimir Putin. “Ông ấy sẽ phải trả giá, tất cả mọi người sẽ phải trả giá”.

Mạnh mẽ hơn, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc - bà Nikki Haley tuyên bố giữa Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc rằng, Mỹ sẽ hành động chống lại Syria dù có sự ủng hộ của Liên Hợp Quốc hay không. Bà này đổ lỗi cho “chủ trương phá rối” của Nga, cho phép Syria sử dụng vũ khí hóa học và đi xa hơn nữa.

Về phần mình, Moscow thách thức các cáo buộc của phương Tây cho rằng, chính phủ Syria đã tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào Douma hồi cuối tuần vừa rồi. Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc – ông Vassily Nebenzia miêu tả đó là “thông tin giả mạo”, nhấn mạnh rằng không có bất kỳ dấu vết nào cho thấy có một cuộc tấn công như vậy xảy ra trong khu vực sau khi quân đội Syria giải phóng nó khỏi tay lực lượng chiến binh.

Tổng thống Trump hồi năm ngoái từng thẳng thừng ra lệnh cho quân đội phóng 59  Tomahawk vào đêm ngày 6/4/2017 nhằm vào một sân bay ở Ash Sha’irat thuộc tỉnh Homs. Đây là đòn trả đũa mạnh nhất, trực tiếp nhất và công khai nhất từ trước đến nay của Mỹ nhằm vào chính quyền của ông Assad. Lý do mà Mỹ đưa ra là để đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học hôm 4/4/2017 ở Khan Sheikhun mà Washington cáo buộc là do quân đội trung thành với Tổng thống Assad gây ra.
 <bản tin từ trang VBF >

Tên lửa hành trình tấn công căn cứ quân sự Syria < trang tintuc vn >
Trang Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria tuyên bố, rạng sáng 9/4.18, đã có tên lửa hành trình tấn công vào căn cứ quân sự T-4 tại Homs của Syria.

Báo cáo khẩn từ Quân đội Syria (SAA) gửi chính phủ Syria cho biết, vũ khí tấn công vào căn cứ T-4 ở vùng nông thôn phía đông của Homs Governorate được xác định là tên lửa hành trình.

Khẳng định chính thức của SAA là, vụ tấn công và xuất hiện tiếng nổ tại căn cứ T-4 chính là tên lửa hành trình. Một vị đại diện của SAA khẳng định, nếu vụ tấn công được xác định là do tên lửa hành trình thì đứng sau cuộc tấn công này gần như chắc chắn là Mỹ.

Hiện cả Nga và Mỹ đều chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về vụ tấn công bất ngờ này.

Được biết, ngay trước khi thông tin về vụ tấn công này được công bố,tất cả hệ thống phòng không Nga gồm S-400, Pantsir-S1 cùng tiêm kích Su-30SM đã báo động chiến đấu khi có thông tin chuẩn bị có đòn tấn công từ bên ngoài nhằm vào căn cứ Tartus và Hmeymim. [Tuy nhiên, cũng chưa có thông tin về hiệu quả của các hệ thống này khi mục tiêu bị tấn công.] ??

Dù nguồn tin không cho biết cuộc tấn công này do bên nào phát động nhưng nguồn tin từ Israel, Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công nhằm vào bất cứ lực lượng nào gây ra vụ tấn công hóa học và cản đường trong chiến dịch tấn công khủng bố tại Syria.

Al-Masdar News dẫn lại nguồn tin từ Kênh truyền hình Israel i24NEWS trích dẫn các quan chức Mỹ rằng quân đội nước này sẽ cung cấp cho Tổng thống Donald Trump "một loạt các lựa chọn để tiến hành các cuộc tấn công chống lại chính phủ Syria và các lực lượng khác".

Kênh i24NEWS cho biết: "Cả hai liên minh của Staff và CENTCOM, các lực lượng Hoa Kỳ tại Trung Đông, đang soạn các danh sách mục tiêu và các lựa chọn tấn công để trình bày cho Trump và đội an ninh quốc gia của ông trong vài giờ đồng hồ".
Trước đây vài tuần thì KQ/Isreal đã có đụng độ với phía Syria,phía Isreal đã có báo trước tình hình cho TT Trump.

Phía Nga cũng xác định rỏ 2 chiến đấu cơ của Isreal đã thực hiện phi vụ nầy.
Hạm đội TC đang bắn đạn thật vùng biển đông và Mỹ đang vướn vào Trung Đông có làm cho chúng mừng (có Nga ở đấy) ?




Không có nhận xét nào