Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈNH ĐỐN ĐẢNG, CHỈNH ĐỐN LỰC LƯỢNG CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN.

CHỈNH ĐỐN ĐẢNG, CHỈNH ĐỐN LỰC LƯỢNG CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN. Trên thế giới hiện nay chỉ còn vài quốc gia kiên định với lập trường CNCS (CNXH) - ...

CHỈNH ĐỐN ĐẢNG, CHỈNH ĐỐN LỰC LƯỢNG CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN.
Trên thế giới hiện nay chỉ còn vài quốc gia kiên định với lập trường CNCS (CNXH) - VN là một trong những quốc gia đó.
VN có một thể chế đặc biệt hơn những quốc gia có cùng "Chí hướng" đó là nền "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA" - Đến bây giờ các lãnh đạo chóp bu của VN đã nhận ra và phải "Âm thầm" thừa nhận những bộc lộ yếu kém và hạn chế của nền kinh tế định hướng này !
VN chỉ có một Đảng lãnh đạo duy nhất là Đảng Cộng sản, vì vậy tình hình Chính trị, Kinh tế và mọi mặt của đất nước đều phụ thuộc vào năng lực của Đảng cầm quyền.
Tất nhiên là theo xu hướng phát triển đi lên chung của thế giới thì VN cũng đạt được một số thành tựu nhất định về kinh tế, Văn hóa, Khoa học kĩ thuật, Y tế, Giáo dục... Nhưng những thành tựu đó so với những quốc gia không theo CNXH là rất nhỏ nhoi, thậm chí là tụt hậu hơn.
Những người lãnh đạo chóp bu của VN trong khoảng vài khóa gần đây đã nhận ra điều đó, họ bắt đầu có những chính sách cải tổ, chỉnh đốn lại. Bắt đầu chỉnh đốn để đưa đất nước đi lên thì điều đầu tiên là phải chỉnh đốn ngay trong nội bộ Đảng cầm quyền và hệ thống chính trị - Vì chính trị là nguyên nhân của mọi nguyên nhân để đất nước có ổn định hay không và kinh tế, mọi mặt của đất nước có phát triển được hay không.
Trong hơn một nhiệm kỳ lãnh đạo tối cao của Đảng Cộng sản VN - Giáo sư Chính trị Nguyễn Phú Trọng, TBT Đảng CSVN, là người đã quyết tâm thực hiện mục tiêu này. Rất nhiều biện pháp vĩ mô đã được thực thi, rất nhiều hành động động chỉnh đốn Đảng thông qua chống tham nhũng, chống tệ nạn xã hội, cải cách kinh tế đã được ông chỉ đạo với một thái độ kiên quyết và mạnh mẽ - Rất nhiều nhân vật thối nát của Đảng đã bị kỷ luật, rất nhiều đại án tham nhũng đã được đem ra xét xử.
@ Gần đây nhất là vấn đề chỉnh đốn lại lực lượng chuyên chính vô sản - Đó là cải tổ bộ máy, thay một loạt nhân sự cấp cao của Bộ Công an, Viện kiểm sát Tối cao, Tòa án tối cao.
TBT là người trực tiếp tham gia vào Đảng ủy Công an là có lý do "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng cầm quyền, giám sát chặt chẽ mọi chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ" của một Bộ có quyền lực "Siêu hạng" này.
Tới đây Bộ Công an sẽ tinh gọn bộ máy : Bỏ toàn bộ cấp Tổng cục, cấp Vụ, Cục sẽ giảm đi một nửa - Nhân sự cấp Tổng cục và Cục sẽ dôi dư ra vài chục vị Tướng thì cho về hưu hoặc điều chuyển về tăng cường cho Công an các tỉnh thành phố. Cán bộ trực thuộc Bộ dôi dư cũng sẽ được xử lý như vậy, lực lượng Công an xã sẽ được tăng cường bằng sự điều chuyển Công an chính quy từ các đơn vị cấp tỉnh, huyện về. Các Học viên, Nhà trường Công an cũng sẽ phải sát nhập hoặc giải tán để đáp ứng yêu cầu đề án này, lực lượng Cảnh sát PCCC cũng sẽ phải bỏ cấp Sở ở các tỉnh thành, chỉ còn là cấp phòng trực thuộc Công an tỉnh thành phố như vài năm trước đây - Đề án này dự kiến hoàn thành vào năm 2021 - Nó sẽ tiết kiệm được hàng ngàn tỷ tiền của ngân sách, nó sẽ hạn chế bớt những đặc quyền , đặc lợi của ngành Công an, đề án này cũng sẽ tăng cường sự giám sát của các cơ quan Lập pháp với ngành "Siêu quyền lực" này.
Người đứng đầu đề án cải tổ, tinh giản này của Bộ Công an là Thượng tướng Bùi Văn Nam.
Xin nhấn mạnh "Lực lượng Công an là lực lượng chuyên chính vô sản của Đảng cầm quyền" - Vì thế nó cần phải trong sạch, nếu không sẽ "Mất Đảng do đánh mất lòng dân"!
Thạc sỹ Võ Trần Phương Thảo - PV Washington Post, USA.

Không có nhận xét nào