Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Chúng ta trách xã hội ngày càng ít đi những người tốt, rằng sự vô cảm đang dần tăng lên, rằng nền tảng đạo đức đang xuống cấp trầm trọng.

Chúng ta trách xã hội ngày càng ít đi những người tốt, rằng sự vô cảm đang dần tăng lên, rằng nền tảng đạo đức đang xuống cấp trầm trọng...v...

Chúng ta trách xã hội ngày càng ít đi những người tốt, rằng sự vô cảm đang dần tăng lên, rằng nền tảng đạo đức đang xuống cấp trầm trọng...vv...Có bao giờ chúng ta tự hỏi, nguyên nhân của chúng là gì không?

Anh tài xế với cú đánh lái thần thánh để cứu hai mạng người, anh chọn hy sinh tính mạng bản thân để xử lý tình huống nhanh như chớp mắt kia. Thế rồi anh bị thu bằng lái, đối diện với nguy cơ phải đền một số tiền lớn. Hai cô gái thoát chết kia thì im lặng biến mất. Và anh chỉ được cứu khi có một cá nhân công khai ủng hộ số tiền trên, khi cộng đồng mạng kêu gọi đóng góp sau thông tin anh tính bán nhà để đền tiền. Tức là sau khi làm việc tốt, anh tài xế đã gặp muôn vàn rắc rối.

Tôi nhớ cách đây không lâu, một anh tài xế Grap sau khi trả cho khách số tiền lớn bỏ quên được thưởng 200 nghìn, anh ấy phải bù thêm 800 nghìn nữa để đền vì thằng khách khốn nạn nó bảo số tiền trả lại bị thiếu đi 1 triệu. Cũng không ít trường hợp gặp người bị TNGT, người ta đưa đi viện cấp cứu. Thế rồi khi vào đó lại bị người nhà của nạn nhân bắt vạ, bị bác sĩ hạch sách đủ điều.

Trong vụ anh tài xế đánh lái cứu hai mạng người kia, cả 3 xe đều có bảo hiểm, đáng ra các hãng bảo hiểm nên nhân cơ hội này để đánh bóng hình ảnh của mình chứ không phải chỉ là những lời nói suông trong các clip quảng cáo. Hai cô gái được cứu kia cũng phải lên tiếng để ân nhân của họ cảm thấy ấm lòng, để thấy việc mình làm không trở nên vô nghĩa. Việc tốt chỉ được phát huy, được nhân rộng khi chủ nhân của nó được khen thưởng tuyên dương chứ không phải là gặp thêm những rắc rối đi kèm.

Có nơi đâu mà tài xế xe tải trọng lớn sẵn sàng lùi xe để cán cho nạn nhân chết hẳn vì sợ phải gặp rắc rối như đất nước chúng ta không? Một mạng người đền vài chục triệu là xong, còn để họ sống thì sẽ tốn nhiều tiền và đối mặt nhiều hơn với các rắc rối. Thế là các tài xế buộc phải chọn cách trở thành kẻ sát nhân. 

Anh tài xế trên đã chọn cách làm của một con người, anh ta xứng đáng nhận được sự ngợi khen. Những người như anh phải được khen thưởng xứng đáng, phải được tuyên dương. Aka Nguyễn Hoài Nam cũng vậy, anh đã có một hành động rất cao đẹp khi sẵn sàng giúp anh tài xế số tiền lớn để khắc phục hậu quả của lòng tốt.

Số tiền anh bỏ ra đó, nó thực sự quý hơn gấp nghìn lần những đại gia khác bỏ chục tỷ, trăm tỷ xây chùa thờ phật nhưng lại đẩy hàng nghìn người dân oan vào cảnh mất đất, đẩy đất nước vào cảnh ô nhiễm cạn kiệt tài nguyên. 

Còn chúng ta, hãy cùng nhau chia sẻ những hình ảnh cảm động như thế để nó được lan toả, để ươm mầm và kéo lại chút thiện lương ít ỏi đang còn ở cái thời quỷ ma cai trị này..!

Nhân Thế Hoàng

Không có nhận xét nào