Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÓ THẬT HAY SỰ THẬT BỊ BÓP MÉO VÌ CHÍNH TRỊ.

Mấy ngày nay trên Facebook xôn xao về chuyện chị Ted tố cáo anh Đô Năm Trăm đòi hồi hương 8000 người Việt tị nạn phạm tội làm nhiều người Vi...

Mấy ngày nay trên Facebook xôn xao về chuyện chị Ted tố cáo anh Đô Năm Trăm đòi hồi hương 8000 người Việt tị nạn phạm tội làm nhiều người Việt trong chúng ta tỏ ra bất mãn đối với chính sách mang tính kỳ thị này đối với di dân VN. 

Sự thật theo Thùy Trang tìm hiểu rõ thì bác Đô Năm Trăm ra chỉ thị là hồi hương những người di dân phạm tội trên nước Mỹ - Và chuyện trục xuất người di dân phạm tội này đã có từ nhiều đời T.T Mỹ chứ không phải chỉ tới thời ông Đô Năm Trăm mới xảy ra lần đầu. 

Có những chuyện xảy ra như cơ quan di trú ICE từng bắt giam khoảng 47 người Việt phạm tội, nhốt trên 180 ngày mà những người này họ nằm trong diện qua Mỹ trước năm 1995 - tức là họ không thuộc diện bị trục xuất theo luật hiến định. 

Sau khi bị một số luật sư thưa cơ quan ICE đã xử lý sai luật thì ICE đã thả ra con số này, cho ở tại ngoại và chỉ báo cáo nơi cư trú thường xuyên với ICE để họ nắm hồ sơ. 

Thùy Trang biết một số người Việt sang Mỹ sống rất ngông là có thẻ xanh sau 5 năm vẫn không thèm nhập tịch, để rồi xảy ra những vụ án rất nhỏ đưa tới trục xuất. 

Mỹ là một nước có đủ loại Di Dân từ cả trăm năm nay chứ không chỉ riêng người tị nạn VN. Sống trong một nước Hợp Chủng như Hoa Kỳ thì chúng ta cần sống trong sạch, tránh phạm tội - nếu Mỹ không có đủ lực lượng trấn áp tội phạm thì nước Mỹ sẽ không còn là miền đất hứa nữa.

Mỹ nằm sát cạnh anh Mexico là một nước có nhiều dân chơi đầu nậu, xã hội đen buôn ma túy cùng băng đảng thứ dữ mà hằng ngày chém giết nhau, chặt đầu, chặt chân tay phơi đầy ngoài phố - Thử tưởng tượng nếu những tội phạm này dễ dàng sang biên giới Mỹ thì nước Mỹ sẽ hỗn loạn chừng nào. 

Chị TED chơi đòn tố cáo chính sách chung của bác Trăm dễ gây ngộ nhận đây là chính sách kỳ thị dành riêng cho người VN. 

Chuyện dễ hiểu khi chị TED chính là người của đảng cánh tả CHXHCN Liberal và đã được ông Tông Tông Ồ Ba Má cất cử làm đại sứ ở VN trong nhiều năm qua - Do đó chị phải trả ơn Liberal là chuyện đương nhiên. 

Ngày gặp mặt Cộng Đồng NVQG tại Nam California, chị TED đã cấm mọi người mang cờ Vàng vào phòng họp, cho dù là khăn đeo biểu tượng ở cổ, hoặc mặc áo có hình cờ Vàng - Điều này cho thấy là chị TED chẳng thương yêu gì, tôn trọng gì, hoặc quan tâm gì tới người tị nạn cả. 

Lý do là nhiều người Mỹ gốc Việt đang kéo từ California về sinh sống tại Florida. Tiểu bang Florida rất quan trọng và là một tiểu bang tiếng Mỹ gọi là "Swing vote State" tức là người ứng viên Tổng Thống nào nắm được Florida sẽ có cơ hội thắng rất cao. 

Từ năm 2010 thì Florida có 65,772 người Việt sinh sống, tuy nhiên con số này ở năm 2018 đã tăng hơn 100,000 - tức người Việt có con số đầu phiếu rất cao nếu mọi người cùng đi bầu thì sẽ ảnh hưởng tới sự thay đổi lá phiếu trong khi người di dân CuBa (rất đông) tại Florida thì lại thờ ơ. 

Chị TED muốn phe Liberal thắng ở Florida trong kỳ phiếu 2020 là chuyện đương nhiên và ai cũng thừa hiểu vấn đề chính trị nó còn thâm hơn dái của con dê :) 

Nguyễn Thùy Trang




Không có nhận xét nào