Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN CHẲNG ĐƯỢC GÌ KHI NGUYỄN PHÚ TRỌNG "XÂY LÒ ĐỐT CỦI".

Tham nhũng là "quốc nạn; là giặc nội xâm..." vì nó làm cho đất nước tụt hậu, nhân dân khốn cùng. Tuy nhiên, với các nước dân chủ, ...

Tham nhũng là "quốc nạn; là giặc nội xâm..." vì nó làm cho đất nước tụt hậu, nhân dân khốn cùng. Tuy nhiên, với các nước dân chủ, tự do, tội tham nhũng được xếp vào nhóm tội "đại hình", khi phát hiện ra dấu hiệu tham nhũng, ngay lập tức kẻ phạm tội sẽ bị xử lý đích đáng và không có vùng cấm, luật pháp sẽ tống giam bất kỳ ai, tài sản sẽ bị kê biên tịch thu... Còn ở Việt Nam thì sao ?

Nhìn lại các vụ án tham nhũng tại Việt Nam không khó để nhận ra mục đích chống tham nhũng của cộng sản Việt Nam chỉ là chiêu trò mỵ dân. Chỉ cần đặt ra những câu hỏi "ai tham nhũng? ; Tại sao những kẻ tham nhũng không bị xử lý ngay khi có dấu hiệu mà để nó leo cao, chui sâu vào bộ máy chính quyền lực hoặc về hưu rồi mới đem ra xử lý? ; Tài sản tham nhũng bị thu hồi có đủ để khắc phục hậu quả không?...".

Chắc chắn một điều những câu hỏi trên sẽ không được cộng sản trả lời thỏa đáng và như vậy những kẻ mọt nước, sâu dân mà hầu hết là cán bộ đảng viên sẽ không từ bỏ tiêu chí "hy sinh đời cha, củng cố đời con". Tiền thuế của dân vẫn liên tục chui vào túi quan tham cộng sản, tham nhũng vẫn cứ tồn tại và phát triển vì những hình phạt áp dụng cho tội phạm tham nhũng chỉ là gãi ghẻ. 

Một bộ trưởng nếu chỉ dựa vào đồng lương thì cả đời cũng không đủ mua căn hộ bình dân trong khi đó một chủ tịch phường chỉ cần yên vị hai nhiệm kỳ sẽ có được nhà lầu, chúng giàu nhanh như vậy nên chúng phải thi nhau vơ vét cho đầy túi tham khi có chức vụ, quyền hạn trong tay. Chẳng may bị lộ thì vẫn còn của để dành mà nếu không tham nhũng, ăn hối lộ thì cả đời chúng cũng không có được. 

Cuối cùng, công cuộc chống tham nhũng của cộng sản Việt Nam chẳng mang lại lợi ích gì cho dân bởi nó chỉ là phép "thay thế", thay một tên tham nhũng có thâm niên bằng một tên tham nhũng mới, đứa sau ăn dày và tinh vi hơn đứa trước. Tài sản thu hồi từ các vụ án tham nhũng chẳng thấm vào đâu trong khi chi phí để điều tra, xét xử thì không hề nhỏ. Chống tham nhũng thực chất chỉ là một trò hề bịp bợm dân tình mà cộng sản Việt Nam và cá nhân tên Nguyễn Phú Trọng đang thực hiện với mục đích là "ru ngủ nhân dân" để dân quên đi thực trạng bị bóc lột tận xương tủy được cộng sản thực hiện thông qua thuế, phí chất chồng. Tham lam là đặc trưng của cộng sản, chỉ khi nào cộng sản bị xóa sổ thì tham nhũng mới mong được đẩy lên lùi, dân mới bớt khổ. /.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào