Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Dành cho những bạn chưa hiểu rõ lý do VNCH thất bại trước cộng sản Bắc Việt

Hiệp định Pari 1973 được ký kết giữa 4 bên: VNCH, Hoa Kỳ, VNDCCH và MTDTGPMN. Theo đó, Mỹ rút quân khỏi miền Nam và cắt giảm viện trợ cả về ...

Hiệp định Pari 1973 được ký kết giữa 4 bên: VNCH, Hoa Kỳ, VNDCCH và MTDTGPMN. Theo đó, Mỹ rút quân khỏi miền Nam và cắt giảm viện trợ cả về quân sự lẫn kinh tế cho VNCH, trong khi đó miền Bắc vẫn nhận viện trợ ào ạt từ Liên xô và Trung Quốc. Hiệp định cũng quy định là miền Bắc không được xâm phạm lãnh thổ miền Nam và ngược lại, đợi đến thời điểm thích hợp sẽ tiến hành Tổng tuyển cử thống nhất đất nước có sự giám sát của cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, như mọi người đã biết, csBV đã tráo trở, họ nhận viện trợ đều đều từ khối cộng sản quốc tế mà đặc biệt là Liên Xô, xé nát hiệp định Pari xua quân cưỡng chiếm miền Nam.

Trong thế đối đầu giữa VNCH và khối cộng sản quốc tế thì việc thất bại của VNCH là lẽ đương nhiên. Một mình, không đồng minh, phải cùng một lúc chiến đấu chống thù trong giặc ngoài: Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa ngày 19.1.1974, MTDTGPMN tiến hành khủng bố phá hoại trên toàn lãnh thổ miền Nam, bọn phản chiến- bọn đâm sau lưng chiến sĩ đồng bào- bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, bọn gián điệp- nằm vùng và lực lượng hùng hậu của csBV thì VNCH cầm cự được 3 năm là một điều vô cùng phi thường. 

Nếu csBV tài giỏi, anh hùng thì họ đã "giải phóng" miền Nam trong Tết Mậu thân 1968 rồi chứ không phải đợi đến năm 1975 khi hiệp định Pari đã được ký kết và nếu họ xuất sắc trong việc điều binh khiển tướng thì không có đến gần 2 triệu bộ đội của họ phải chết oan uổn trong một cuộc chiến phi nghĩa!

Đọc để ngẫm và hy vọng sẽ thoát khỏi những tuyên truyền dối trá hòng mị dân của chính quyền cộng sản!

[3T]




7 nhận xét

  1. Đồ phản quốc, thế sau hiệp định Paris thì Mỹ vẫn hỗ trợ VNCH nhiều gấp nhiều lần VNDCCH, vậy bạn thử nghĩ. Một đội quân có số lượng đông hơn và trang bị vũ khí tốt hơn lại thua trước 1 VNDCCH đầy thiếu thốn. Bạn nghĩ răng VNDCCH phá hoại hiệp định Paris á!

    Trả lờiXóa
  2. Điều binh khiển tướng tôt nhưng ko có vũ khí mạnh thì sao thắng được, VNDCCH vốn không được đánh giá cao vì quân số lẫn vũ khí, vậy tại sao đứng trước một đội quân được viện trợ bởi cường quốc quân sự số 1 thế giới mà thắng được thì đó đáng là một niềm tự hào

    Trả lờiXóa
  3. 1. QĐNDVN không nhận bất cứ viện trợ bằng người nào của khối CSCN trừ các chuyên gia.
    2. Hoa Kỳ đã đem sang Việt Nam bao nhiêu quân?

    Trả lờiXóa
  4. nói chung là vũ khí có hiện đại tiên tiến tới mức nào đừng bao giờ đổ lỗi cho là viện trợ này nọ thế VNCH ko phải cũng có mỹ viện trợ à với lại là còn các món đồ tân tiến nữa bởi vì sao VNCH THUA BỞI VÌ CS ĐÁNH ĐC MỸ THÌ DĂM BA MẤY CÁI VỚ VẨN VNCH THÌ CHỈ CẦN LẬP RA CHIẾN THUẬT NHỎ CŨNG TÓM GON LŨ PHẢN QUỐC CHÚNG M RỒI

    Trả lờiXóa
  5. ừ, đúng là VNDCCH được viện trợ bởi các nước phe cộng sản trên thế giới nhưng cũng không thể được bằng VNCH không những có các nước phe tư bản đưa tiền và vũ khí nhiều hơn mà còn có cả quân đội của các nước đó sang tham chiến trực tiếp nữa cơ thưa anh. Viết bài thì làm ơn khách quan lên một chút. Bênh kiểu kì cục vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Hài vãi :))) mày nên nhớ một điều là trung quốc không còn viện trợ cho Vn kể từ năm 70 sau khi bắt tay với mỹ để chống lại Liên Xô :) Liên Xô, Cuba, Triều tiên cũng chỉ gửi kỹ sư, bác sĩ tới hỗ trợ và một số lính để giữ an ninh khu vực phía Bắc và k hề đc phép tham chiến trực tiếp ở tiền tuyến :)) bây giờ chế cái ảnh ra để che đậy sự hèn nhát và thất bại của cái thứ quân lực hạng 4 đó hả? Kẻ vi phạm hiệp định Geneve 1954 là vnch, kẻ vi phạm hiệp định Paris 1973 cũng chính là bọn vnch tụi mày :) trong giai đoạn hiệp định Paris bắt đầu có hiệu lực thì đám vnch tụi mày thực hiện chiến dịch tràn ngập lãnh thổ để chiếm thêm nhiều vùng đất để kiểm soát nhằm đề phòng khi hiệp định gây bất lợi cho vnch :)) chính tụi mày đã tìm mọi cách lách những điều khoản của hiệp định. Chuyện này ai cũng biết chỉ có đám thua cuộc tụi bây là k biết và không chịu biết, xong rồi đổ thừa người khác :)

    Trả lờiXóa