Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DIỄN BIẾN CỦA TRẬN KHÔNG KÍCH 3 CƠ QUAN NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO VÀ CHỨA VŨ KHÍ HÓA HỌC CỦA SYRIA

DIỄN BIẾN CỦA TRẬN KHÔNG KÍCH 3 CƠ QUAN NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO VÀ CHỨA VŨ KHÍ HÓA HỌC CỦA SYRIA Nguồn: F/B Bao Quoc Tran  1- Trung tâm nghiên cứ...

DIỄN BIẾN CỦA TRẬN KHÔNG KÍCH 3 CƠ QUAN NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO VÀ CHỨA VŨ KHÍ HÓA HỌC CỦA SYRIA
Nguồn: F/B Bao Quoc Tran 
1- Trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học Barzah; Được gọi là trái tim của vũ khí hóa học của Syria. Đây là nơi được bảo vệ chu đáo nhất. Chỉ có Mỹ tấn công mục tiêu này với 57 trái tên lửa Tomahawk phóng từ tàu chiến và 19 trái JASSM-ER phóng từ máy bay B-1. Mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn.
2- Trung tâm chế tạo vũ khí hóa học Him Shinshar : Cả 3 quốc gia đã xúm nhau đánh mục tiêu này. Mỹ bắn 9 trái Tomahawks. Anh bắn 8 trái Storm Shadow từ máy bay Tornado và Typhoon. Pháp bắn 3 trái MdCN (Missile De Croisière Naval – naval cruise missile), đây là phiên bản hải quân bắn từ tàu chiến loại FREMM frigates của loại tên lửa Storm Shadow. Pháp cũng bắn thêm 7 trái SCALP vào mục tiêu này. Mục tiêu bị phá hủy hoàn toàn.
3- Kho chứa vũ khí hóa học Him Shinsharna82m cách nhà máy chế tạo khoảng 7Km. Mục tiêu này một mình Pháp phụ trách tấn công và đã bắn 7 trái SCALP. Tất cả tên lửa SCALP đều được bắn từ máy bay Rafale và được hộ tống bởi máy bay Mirage. Mục tiêu chỉ bị hư hại nặng chứ không bị phá hủy hoàn toàn.
Về vấn đề Nga thì tướng Mỹ Kenneth McKenzie cho biết rằng "NGA KHÔNG HỀ CÓ HÀNH ĐỘNG ĐÁNH CHẶN TÊN LỬA CỦA LIÊN QUÂN. sAU KHI TẤT CẢ TÊN LỬA LIÊN QUÂN ĐẾN MỤC TIÊU NGA MỚI BẮN TRÌNH DIỄN LÊN TRỜI 40 TÊN LỬA PHÒNG KHÔNG ".
Hệ thống phòng không S-400 của Nga hoàn toàn "Tắt" không có mở lên suốt thời gian diễn tiến trận đánh.(Có lẽ Nga sợ S-400 bị Mỹ tiêu diệt nếu mở lên nghênh đón?)
Không có 1 máy bay nào của đồng minh bay vào vùng trời của Syria cả. Tất cả tên lửa đều được phóng từ lúc máy bay còn nằm bên ngoài bùng trời của Syria.
Không có F-22 nào cất cánh cả. Máy bay dùng hộ tống cho B-1 là một chiếc máy bay AE-6B duy nhất. Nhiệm vụ của chiếc này là tấn công hệ thống phòng không nếu chiếc B-1 bị nhắm bắn.
Nga đã không dám có bất kỳ động thái đánh chận nào cả. Tất cả 40 trái tên lửa được Nga và Syria phóng đều phóng lên sau khi tên lửa đã tới mục tiêu và nhiệm vụ đã hoàn tất. Nga phóng tên lửa không nhằm đánh chận mà thuần túy để dùng cho tuyên truyền chính trị mà thôi.
Hình: Đây là những gì còn sót lại của trung tâm nghiên cứu vũ khí hóa học của Syria.(Nguồn: F/B Bao Quoc Tran)



Không có nhận xét nào