Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HẠT GIỐNG HIẾM HOI

Người nông dân biết tính toán là người nông dân luôn phải biết giữ lại hạt gống tốt cho dù phải đối mặt với thiên tai. "Sau cơn mưa thì...

Người nông dân biết tính toán là người nông dân luôn phải biết giữ lại hạt gống tốt cho dù phải đối mặt với thiên tai. "Sau cơn mưa thì trời lại sáng", nếu hết thiên tai mà không có giống để gieo trồng thì sao? Thì sẽ chẳng có gì để gầy dựng lại.

Ở đất nước này, hằng ngày chúng ta chứng kiến vấn đề nhức nhối của xã hội nhiều không điếm xuể. Riết rồi nó trở thành phổ biến như chuyện thường ngày ở huyện. Con nhà CS nòi, giàu có và là biên tập viên cho đài truyền hình lớn nhất nước VTV lại sang Âu Châu ăn cắp. Quan xã nhà lầu xe hơi lại tự đưa gia đình mình vào diện hộ nghèo để giành tiền cứu trợ của dân nghèo. Bò hỗ trợ dân nghèo được quan xã đem về xẻ thịt. Rồi thiên tai xảy ra, bọn quan chức địa phương chặn nguồn cứu trợ vét chia nhau. Chuyện tham nhũng ngàn tỷ xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Cuộc sống chỉ cần chục tỷ đã là sung túc, nhưng họ vẫn cứ phá tiền dân. Tham lam lên ngôi, lòng người li tán.

Thực sự xã hội Việt Nam dường như không thể vãn hồi trong nhiều thế hệ nữa. Thời đại CS (người CS gọi là thời đại Hồ Chí Minh) là một thời kỳ giông bão hoành hành dân tộc này. Chính nó đã thổi bay những giá trị con người mà chế độ trước đã để lại. Ngày xưa người ta sống có tình người, đến giới giang hồ còn lấy nghĩa khí làm trọng. Nhiều xã hội đen chỉ tranh giành trong cùng giới với nhau, họ không hùa với chính quyền hiếp dân lành như hôm nay. Sự lương thiện vắng bóng trong xã hội, càng về sau lòng bác ái biến mất khỏi xã hội này. Sức tàn phá của CS rất khủng khiếp.

Qua hình ảnh 1 vụ tai nạn, cả bản mặt xã hội hiện lên cho chúng ta thấy mồn một. 2 nữa sinh bị va quẹt té ngã giữa đường. Tài xế xe tải cố đánh tay lái để giữ lấy sinh mạng cho 2 cô bé. Chính cái bẻ lái đó, xe tải đã gây hư hỏng nặng một xe khác. Hành động mang đầy tính nhân văn của bác tài đáng lẽ phải được tôn vinh, thì ngược lại, cả hệ thống công quyền tấn công, đe dọa đủ thứ tội trạng. Trong rừng móng vuốt của ma quỷ, vẫn còn mầm mống một người chính trực. Dù ít ỏi, nhưng đó là hạt giống tốt còn sót lại trong một vùng mênh mông cỏ dại.

Sau trận cháy rừng, chồi lộc sẽ tranh nhau đua mọc ra. Như ta biết, cháy rừng nó rất khủng khiếp, nó kéo dài hơn bất kỳ đám cháy nào. Thế nhưng cũng phải có ngày nó phải kết thúc. Hoạ CS cũng thế, nó là đám cháy thiêu rụi hết những gì được cha ông ta xây dựng từ hàng ngàn năm trước. Rồi nó cũng phải tới lúc nó kết thúc sứ mệnh tàn phá của nó. Để stop CS, không ai khác là 93 triệu dân. Nếu kéo CS đổ thì hạt giống tâm hồn sẽ có dịp nảy nở trong lòng dân tộc và lòng người trở lại. Cho nên, đừng để hạt giống ít ỏi như thế này phải biến mất. CS tồn tại càng lâu thì hạt giống sẽ ngày càng bị thiêu cháy đến cho đến lúc hết sạch. Vì vậy, phải thức tỉnh. Bởi vì nếu dân tộc này ngủ quá lâu, e là không kịp.

Nguyễn Hưng Việt 




Không có nhận xét nào