Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HẬU QUẢ BI ĐÁT CHO CÁC NƯỚC NHƯỢC TIỂU KHI THẰNG TỔNG THỐNG MỸ NHU NHƯỢC!

HẬU QUẢ BI ĐÁT CHO CÁC NƯỚC NHƯỢC TIỂU KHI THẰNG TỔNG THỐNG MỸ NHU NHƯỢC! Nguồn: F/B Nguyễn Chương  VÌ VẤN ĐỀ TRIỀU TIÊN, BIỂN ĐÔNG, MỸ BUỘC...

HẬU QUẢ BI ĐÁT CHO CÁC NƯỚC NHƯỢC TIỂU KHI THẰNG TỔNG THỐNG MỸ NHU NHƯỢC!
Nguồn: F/B Nguyễn Chương 
VÌ VẤN ĐỀ TRIỀU TIÊN, BIỂN ĐÔNG, MỸ BUỘC PHẢI ĐÁNH SYRIA!
Tại sao? 
1/ Mỹ (cùng với Anh, Pháp) đánh Syria, nhưng đây không chỉ là chuyện của Syria mà có liên quan tới ván cờ hạt nhân của Triều Tiên, ván cờ China trong vấn đề biển Đông...
Cần giở lại lịch sử đôi chút: Vào năm 2013 Assad đã sử dụng chất độc hóa học để sát hại dân thường. Lúc đó Anh, Pháp đã gay gắt lên án gã độc tài Assad, và muốn cùng với Mỹ tấn công quân sự vào Syria. Obama cũng tuyên bố sẽ vào cuộc, nhưng vào giờ chót rút lại quyết định. Sự bất nhất, nói một đàng làm một nẻo của Obama đã làm cho đồng minh thất vọng, thiếu niềm tin vào Mỹ.
Khi các đồng minh của Mỹ thất vọng, dĩ nhiên là Tập Cận Bình của China, Putin của Nga, Kim Jong Un của Triều Tiên, và Assad của Syria có cơ hội tự tung tự tác, và coi thường Mỹ (dưới thời Obama) ra mặt! Hậu quả nhãn tiền: China đã đẩy mạnh tiến độ quân sự hóa trên các đảo ở biển Đông và gian lận thương mại với Mỹ. Nga công khai xâm chiếm Ukraine, và đưa quân ủng hộ cho chính quyền độc tài Assad!

2/ Sự ngạo mạn của Tập Cận Bình, Putin, Kim Jong Un... sẽ bật trở lại (sau thời gian dò dẫm bước đi của TT Mỹ Donald Trump) nếu Mỹ vào giờ chót không dám tấn công Syria. 
Không chỉ đồng minh Anh, Pháp sẽ mất niềm tin (nếu lặp lại "kịch bản 2013" của Obama), mà gây hệ lụy nghiêm trọng hơn nữa - đó là: Mỹ sẽ bị yếu thế khi "đấu" với China về biển Đông và an ninh thương mại; cuộc đàm phán giữa Donald Trump và Kim Jong Un có nguy cơ đổ bể mà phần thiệt hại sẽ rơi vào Mỹ.

3/ Tại Mỹ, không ít người rắp tâm tìm đủ mọi cách ngăn cản Donald Trump đánh Syria, và khi Trump đã đánh thì họ tìm cách cáo buộc đủ thứ nhằm trói tay Trump (vì họ e ngại Donald Trump sẽ thắng trong vấn đề Syria). Nếu Donald Trump bị gây khó dễ trong nội tình nước Mỹ, bị "rớt" nhân vụ tấn công Syria, ắt Donald Trump sẽ phải thúc thủ trước China... 
Những ai tại MỸ muốn Donald Trump đại bại khi "đấu" với China về biển Đông và mậu dịch thương mại sắp tới? Chỉ có những kẻ mắc bệnh cận thị trong nhãn quan chính trị, hoặc những kẻ được lợi từ việc giấu mặt bắt tay với China. 
----------------------------------------------------------------------
(có thể đọc thêm từ fb Đạt Tiến Nguyễn)
Hình: TT Hoa Kỳ Obama thăm chính thưc nước CHXHCN Việt Nam - Cúi đầu trước Trần Đại Quang: Vì cú này mà Trọng lú chơi cho Quang tắt đèn luôn?!!! (Bỉnh chúc vô minh Quang tự diệt!)(Hình lấy trên internet)




Không có nhận xét nào