Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỘI NGHỊ TW7, KHÓA 12 VÀ CUỘC ĐUA GHẾ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ.

HỘI NGHỊ TW7, KHÓA 12 VÀ CUỘC ĐUA GHẾ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ. Trong 2 ngày 11,12/4/2018 - Dưới sự chủ trì của TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, ...

HỘI NGHỊ TW7, KHÓA 12 VÀ CUỘC ĐUA GHẾ ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ.
Trong 2 ngày 11,12/4/2018 - Dưới sự chủ trì của TBT Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, Bộ chính trị đã họp bàn thông qua phương án tổ chức hội nghị TW7.
Dự kiến trước đây sẽ tổ chức hội nghị TW7 vào tháng 5, nhưng CÓ THỂ được tổ chức sớm hơn vào cuối tháng 4/2018. (Lý do để trình lên kỳ Quốc Hội các phương án thay đổi nhân sự cấp cao, kỳ họp QH diễn ra trong tháng 5/2018).
2 ngày họp của Bộ chính trị (BCT) đã bàn thảo nhiều vấn đề, những vấn đề mấu chốt quan trọng nhất là phương án bầu bổ sung từ 2 - 3 Ủy viên Bộ chính trị (UVBCT). 1 thay thế vị trí của ông Đinh La Thăng, người đã bị cách chức UVBCT trước đây và đang bị xét xử. Người thứ 2 thay thế vị trí UVBCT của ông Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban bí thư, đang đi chữa bệnh dài hạn tại Nhật. Người thứ 3 chính là người thay thế vị trí UVBCT của Chủ tịch nước Trần Đại Quang (BCT đã phê duyệt đơn xin nghỉ dài hạn để đi chữa bệnh của CTN, trước đó 1 ngày.)
Một cuộc đua sôi động và căng thẳng đang diễn ra với các Ủy viên Trung ương có tiềm năng...
Cũng trong 2 ngày họp này BCT đã bàn đến phương án nhân sự thay thế chức danh Chủ tịch nước. Ứng cử viên sáng giá và được đa số ủng hộ là ông Nguyễn Thiện Nhân, UVBCT, Bí thư TP.HCM - Việc ông Nguyễn Thiện Nhân là người Tây học (Đức, Mỹ) giữ trọng trách NGUYÊN THỦ QUỐC GIA sẽ giúp cho mối bang giao với các nước phương Tây thuận lợi hơn !
Ứng cử viên thay thế ông Nguyễn Thiện Nhân đảm trách cương vị Bí thư TP.HCM là ông Võ Văn Thưởng, người trưởng thành từ phong trào Đoàn và đã có thời gian giữ cương vị Phó bí thư TP.HCM, việc ông Thưởng về làm Bí thư TP.HCM được coi như sự trở về "Mái nhà xưa"
Cũng trong 2 ngày họp này BCT đã bàn thảo phương án nhân sự nguồn cho các "Siêu bộ" như Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Tài chính. Người kế nhiệm Bộ trưởng Tô Lâm khóa sau sẽ là Thượng tướng Bùi Văn Nam.
Sẽ có từ  2 - 3 UVTW được đôn lên là UVBCT vì vậy sẽ có bầu bổ sung 2 -3 UVTW nữa.
Một cuộc đua cũng không kém phần gay cấn là cuộc đua vào chức Trưởng ban Tuyên giáo TW, nếu như ông Võ Văn Thưởng thuyên chuyển về làm Bí thư TP.HCM - Cuộc đua này rất hấp dẫn vì vị trí Trưởng ban Tuyên giáo TW sẽ là UVBCT.
@ Người dân VN có thể không cảm nhận được sức nóng Chính trị hiện nay, nhưng giới Chính trị trong nước cũng như các nhà quan sát Chính trị Quốc tế thì cảm nhận được sức nóng, sự quyết liệt đến nhường nào - Khi Hội nghị TW7, khóa 12 diễn ra và đây là Hội nghị TW Đảng giữa nhiệm kỳ.
# Một vấn đề mà có lẽ người dân VN cũng như giới quan sát Chính trị Quốc tế rất quan tâm đó là : TBT Nguyễn Phú Trọng có tiếp tục làm hết nhiệm kỳ hay nghỉ hưu, sau Hội nghị TW7 ? Đây là vấn đề mở và chúng tôi muốn dành cho những quý vị quan tâm và thạo tin Chính trị suy luận.
Gợi ý của chúng tôi : Hiện nay uy tín của TBT Nguyễn Phú Trọng với các UVBCT và UVTW là rất cao.
Võ Trần Phương Thảo - Trưởng Tiểu ban Chính trị Đông Nam Á, Washington Post, USA.
P/s : Phương án nhân sự thay thế vị trí Chủ tịch nước và Bí thư TP.HCM gần như chắc chắn - Nhưng những bất ngờ vẫn có thể xảy ra, khi Hội nghị TW7 chính thức diễn ra với sự tham gia và lá phiếu của hơn 200 UVTW Đảng CSVN.




Không có nhận xét nào