Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIÊN ÂU ĐÃ ỦNG HỘ TRUMP.

Các nhà đầu tư và các nhà kinh tế học tham dự hội thảo mùa xuân Ambrosetti hàng năm dọc theo bờ hồ Como của Ý đã bày tỏ mối quan ngại về ngu...

Các nhà đầu tư và các nhà kinh tế học tham dự hội thảo mùa xuân Ambrosetti hàng năm dọc theo bờ hồ Como của Ý đã bày tỏ mối quan ngại về nguy cơ xung đột thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tuy nhiên, một số người thừa nhận rằng một số phàn nàn của Trump về cạnh tranh không lành mạnh từ Trung Quốc thực sự đúng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television, Davide Serra, Giám đốc điều hành của Algebris Investments, cho biết: 

"Thuế nhập khẩu ô tô là 2,5% ở Mỹ, 10% ở châu Âu, 25% ở Trung Quốc. Vậy ai là tay vận hành thực sự ở đây? " Và ông này đi đến kết luận "Nếu Trung Quốc muốn trở thành người lớn trong phòng, nó cần phải cư xử giống như người lớn".

Như vậy, trong trước mắt, ngoài Nhật Bản đã tuyên bố sẽ đứng về phía Mỹ thì EU mà trước tiên là Đức cũng sẽ không ủng hộ Trung Quốc, tiếp theo sẽ là các quốc gia ở Châu Mỹ la tinh và Ấn Độ, Úc cũng sẽ không ủng hộ thói làm ăn gian lận và tư tưởng "bắt chẹt đối tác" của Trung Quốc. 

Thất bại trong cuộc đối đầu thương mại Mỹ - Trung mà phần thua là Trung Quốc đã quá rõ ràng nếu Trung Quốc vẫn ngoan cố  không chịu ngồi vào bàn đàm vĩnh để cắt giảm thâm hụt thương mại với Mỹ từ 500 tỷ USD/năm xuống còn 100 tỷ USD/năm theo yêu cầu của Trump./.
Tran Hung.




Không có nhận xét nào