Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Một vài suy nghĩ về việc trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố bắt tạm giam.

Một vài suy nghĩ về việc trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố bắt tạm giam.    Khi được tin ông Phan VĂn Vĩnh bị khởi tố bắt tạm giam có rất...

Một vài suy nghĩ về việc trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố bắt tạm giam.

   Khi được tin ông Phan VĂn Vĩnh bị khởi tố bắt tạm giam có rất nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này. Về quan điểm cá nhân, tôi không đã kích, không phủ nhận hoàn toàn những đóng góp trước đây của ông cho xã hội. Tôi vẫn ngưỡng mộ ông, ngưỡng mộ vì lòng dũng cảm, sẵn sàng chấp nhận hy sinh khi đối mặt với tội phạm, ngưỡng mộ vì tài lãnh đạo, chỉ đạo phá nhiều chuyên án lớn được Nhân dân ghi nhận. Khi vụ việc vỡ lở, tôi chỉ thấy tiếc cho một vị tướng tài khi đã không đủ bản lĩnh vượt qua cám dỗ. Tất nhiên, công trạng rõ ràng, trước đây, có công ông được Nhân dân và Nhà nước ghi nhận, bây giờ nên tội, ông phải bị pháp luật xử lý.
   Qua vụ việc trên, tôi nhận thấy một vài điều:
- Pháp luật Việt Nam là pháp luật của Nhà nước, xuất phát từ nguyện vọng của Nhân dân. Không một tổ chức cá nhân nào hoạt động ngoài vòng pháp luật, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý như nhau.
- Việc ông Phan Văn Vĩnh bị bắt không làm mất đi hình ảnh và uy tín của lực lượng CAND mà ngược lại cho thấy rằng, nhiệm vụ hàng đầu của CAND là bảo vệ pháp luật, bảo vệ bình yên và cuộc sống của Nhân dân, không có sự bao che đối với người từng là lãnh đạo cấp cao trong ngành. Uy tín của lực lượng Công an được nâng cao. Do vậy, không thể vì một vài cá nhân có sai phạm mà đánh đồng cả lực lượng như sự xuyên tạc của các đối tượng xấu.
- Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai có ý định lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để thực hiện hoạt động phạm tội. Phải tỉnh táo và bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ, không vì lợi ích trước mắt mà đánh mất đi uy tí, danh dự của bản thân, nếu không sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật.
- Công cuộc chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước đang thực sự có hiệu quả. Đúng như câu nói của TBT Nguyễn Phú Trọng, không có "vùng cấm" trong xử lý sai phạm.

Linh Thị



Không có nhận xét nào