Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NẾU CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NỔ RA, NƯỚC NÀO ĐỨNG VỀ TRUNG CỘNG ?

NẾU CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NỔ RA, NƯỚC NÀO ĐỨNG VỀ TRUNG CỘNG ?  Tuy là một quốc gia đông dân nhất thế giới và nền kinh tế đứng t...

NẾU CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NỔ RA, NƯỚC NÀO ĐỨNG VỀ TRUNG CỘNG ? 

Tuy là một quốc gia đông dân nhất thế giới và nền kinh tế đứng thứ hai thế giới nhưng do thể chế chính trị độc tài đi kèm với chính sách tiền tệ và thương mại không minh bạch nên Trung cộng vẫn là quốc gia đơn độc không được các nước giàu có công nhận nền kinh tế thị trường. 

Thêm vào đó, Trung cộng lại gia tăng kết bè, kết phái với các thể chế chính trị độc tài, là mầm họa uy hiếp đến hòa bình, thịnh vượng của thế giới như Bắc Hàn, các nước độc tài ở Châu Phi và Mỹ la tinh và giờ đây là Nga nên nếu có chiến tranh thương mại nổ ra với Mỹ, ngoài việc Trung cộng bị Mỹ đánh cho tơi bời thì Trung cộng còn bị các cường quốc kinh tế khác là đối tác chiến lược, là đồng minh của Mỹ nhưng là cựu thù của Trung cộng và Nga bề hội đồng như vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal. 

Điểm lại danh sách 10 quốc gia có nền kinh tế hàng đẩu thế giới xếp theo thứ tự là Mỹ, Trung cộng, Nhật, Đức, Anh, Ấn Độ, Pháp, Brazil, Ý, Canada thì hầu hết đều là đồng minh chiến lược của Mỹ và quá nửa là cựu thù trực tiếp và gián tiếp với Trung cộng rồi. Cựu thù trực tiếp với Tàu cộng chính là Nhật Bản, Ấn Độ, mối thù gián tiếp với Tàu cộng là Anh, Đức, Pháp, Ý vì bốn nước này xem Nga là kẻ thù mà Trung cộng đang xích lại gần với Nga trong bối cảnh Nga đang bị NATO đánh hội đồng vì thói côn đồ, ăn cướp lãnh thổ của Ukraine là bán đảo Crimea cũng như chống lưng cho nhà độc tài  Bashar al-Assad và nghi án tổ chức đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. 

Như vậy, khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung nổ ra, chắc chắn 8 cường quốc kinh tế kia sẽ nghiêng về phía Mỹ hoặc chí ít cũng không ngã về phía Trung cộng để đối đầu với Mỹ. Phần thắng nghiêng về phía Mỹ là rõ như ban ngày. 

Tuy nhiên vì là đồng chí, anh em nên cộng sản Việt Nam không thừa nhận điều này, vì như vậy sẽ gây tác hại rất lớn về mặt tư tưởng,  do đó ban tuyên giáo của Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo bọn đĩ bút định hướng dư luận nhằm lên giây cót tinh thần đảng viên, dư luận viên và thanh niên cuồng cộng rằng Mỹ đã phát động chiến tranh thương mại và Mỹ sẽ sụp đổ vì Mỹ đang là con nợ của Trung cộng...Chúng biết rằng sự cổ vũ của chúng chẳng ăn nhập gì vào ý chí của nước Mỹ nhưng chúng vẫn giả ngu để định hướng dư luận trong nước vì nếu không tiếp tục "ngu dân" thì dân chúng sẽ nổi dậy tẩy chay Tàu cộng, điều này đồng nghĩa với việc sụp đổ cấp kỳ của cộng sản Việt Nam vì dân chúng đã hình dung ra "cái giậu Trung cộng sắp đổ" thì "bìm tức thì sẽ leo". 

Vì vậy, là con dân nước Việt, mỗi FBker, Blogger, mỗi cá nhân người Việt hãy chung tay vạch ra cái ngu của bọn bút nô và hãy nói không với china bởi khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung thực sự nổ ra chính là cơ hội để dân tộc Việt Nam đứng lên tiêu diệt cộng sản Việt Nam và lấy lại đất liền, biển đảo của cha ông đã bị cộng sản Việt Nam cắt dâng cho Trung cộng suốt mấy chục năm qua. /.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào