Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN ÁI QUỐC BỊ BỆNH LAO NHƯNG HỒ CHÍ MINH VẪN NGHIỆN THUỐC LÁ NẶNG.

NGUYỄN ÁI QUỐC BỊ BỆNH LAO NHƯNG HỒ CHÍ MINH VẪN NGHIỆN THUỐC LÁ NẶNG. Tư liệu văn kiện của đảng cộng sản viết : Nguyễn Ái Quốc bị bệnh lao ...

NGUYỄN ÁI QUỐC BỊ BỆNH LAO NHƯNG HỒ CHÍ MINH VẪN NGHIỆN THUỐC LÁ NẶNG.

Tư liệu văn kiện của đảng cộng sản viết :

Nguyễn Ái Quốc bị bệnh lao phổi ở dạng tái phát. Nhờ sự can thiệp của luật sư Lôdơbi, Người được chuyển từ ngục Víchtôria sang bệnh xá của nhà tù.

Những ngày nằm ở bệnh viện, Nguyễn Ái Quốc được mọi người kính trọng. Một lần, cô y tá Trung Quốc thường ngày chăm sóc Người, hỏi: "Cộng sản là thế nào? Chú làm cộng sản làm gì để bị bắt bớ khổ thân?". Nguyễn Ái Quốc đã giải thích tóm tắt cho cô hiểu và khêu gợi ở cô tinh thần dân tộc chống đế quốc.

 Vào năm 1930, bác sĩ R.C. Winfield, Giám đốc Brompton Hospital Sanatorium ở thành phố Frimly, Anh Quốc, bày tỏ lòng “ngưỡng mộ” về bệnh lao như sau: “Không có một bệnh nhân nào được coi là lành bệnh lao cho tới khi người đó chết một cách an toàn vì một số bệnh khác.”
https://www.voatiengviet.com/a/benh-lao-phoi-bac-si-benh-vien-voa/3976969.html

Một người bị bệnh lao phổi nặng dù may mắn chữa khỏi cũng không thể bất chấp các lời khuyên của bác sĩ để coi thường mạng sống của mình để tuyên bố rằng " Trên đời bác chỉ có 2 cái xấu là không lấy vợ và hút thuốc". Như vậy chỉ có thể là hai người khác nhau và Hồ Tập Chương tức Hồ Chí Minh chưa hề bị lao phổi.

Trong tiểu sử của Hồ Chí Minh có một giai đoạn bỏ trống ,đó là từ 1933-1938. Không ai biết giai đoạn này Hồ Chí Minh làm gì ở Liên Xô. Ban nghiên cứu lịch sử đảng đành phải bịa ra một vài lý do sơ sài cho giai đoạn này. https://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%E1%BA%A1t_%C4%91%E1%BB%99ng_c%E1%BB%A7a_H%E1%BB%93_Ch%C3%AD_Minh_trong_giai_%C4%91o%E1%BA%A1n_1911-1941

Nguyên do là vì lúc này Nguyễn Ái Quốc mới chết vì bệnh lao, Hồ Tập Chương đang chịu sự huấn luyện của Quốc tế cộng sản để hóa thân thành Nguyễn Ái Quốc trong 5 năm. Vậy nên gán cho "bác" cái cớ là bị QTCS nghi ngờ sau khi được thả từ Hương Cảng là hợp lý hơn cả.

Tuy nhiên sau 5 năm này bác tự nhiên lột xác từ một người chẳng hề học tiếng Hán đến chỗ không những nói và viết tiếng Hán giỏi còn có thể làm đến chức Bát Lộ Quân trong quân đội Trung Quốc.

"Năm 1938, ông trở lại Trung Quốc. Trong vai thiếu tá Bát Lộ quân Hồ Quang, Nguyễn Ái Quốc đến công tác tại văn phòng Bát Lộ quân Quế Lâm, sau đó đi Quý Dương, Côn Minh rồi đến Diên An, căn cứ đầu não của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hồng quân Trung Quốc vào mùa đông 1938. Khi này đang là thời kì Quốc-Cộng hợp tác trong cuộc kháng chiến chống Nhật, Tưởng Giới Thạch có đề nghị Đảng Cộng sản Trung Quốc cử một đoàn cán bộ đi hướng dẫn cho Quốc Dân Đảng về kỹ thuật chiến đấu du kích. Tổng phụ trách đoàn là Diệp Kiếm Anh. Từ tháng 6 năm 1939, Hồ Quang được gửi tới phái đoàn này làm người phụ trách chính trị " (Trích Wiki)

Đúng là thật thần kỳ.Thật là bái phục.
http://dangcongsan.vn/tu-lieu-van-kien/ho-so-su-kien/books-391820154162356/index-2918201541438563.html



Không có nhận xét nào