Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN & QUẢ

Đừng quan niệm tổ quốc chỉ là nơi tá túc mà phải quan niệm nó là nơi thể hiện tình thần trách nhiệm. Nếu xem là nơi tá túc, thì anh sẽ chỉ b...

Đừng quan niệm tổ quốc chỉ là nơi tá túc mà phải quan niệm nó là nơi thể hiện tình thần trách nhiệm. Nếu xem là nơi tá túc, thì anh sẽ chỉ biết lo cho bản thân và xem tổ quốc chỉ là thứ xa vời. Nếu xem tổ quốc là nơi để thể hiện tinh thần trách nhiệm, thì anh mới biết hy sinh không vụ lợi vì nó.

Phàm ở trên đời, cứ có nguyên nhân thì ắt có kết quả. Người dân trong một đất nước mà chỉ biết vì mình mà xem nhẹ tổ quốc, thì sự suy vong của tổ quốc sẽ đáp trả thích đáng lên mọi cá nhân, không tha một ai. Nếu người dân trong một đất nước biết vì tổ quốc của mình, thì sự hưng thịnh của tổ quốc sẽ đưa mọi người đến với giàu có, thịnh vượng, an toàn, hạnh phúc và yên bình.

Sự khác nhau đến trời vực giữa các quốc gia trên thế giới, nói cho cùng cũng bởi cái suy nghĩ từ trong từng con người của dân tộc đó. Dù cho anh giàu có, anh đinh chu du khắp nơi trên thế giới, nhưng anh sẽ không thể rũ bỏ được nỗi nhục của một công dân nước nghèo. Mà nỗi nhục đó từ đâu mà ra? Nỗi nhục mà anh phải mang là do chính anh đã góp phần tạo nên. Anh đã góp gì? Đó là sự thờ ơ. Cái gì cũng có cái giá của nó hết.

Không có nhận xét nào