Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG NGƯỜI KHỐN KHỔ

Thân chủ tôi, 18 năm đi tìm Công Lý để đòi lại căn nhà bị Cơ quan THA Ô Môn (Cần Thơ) cưỡng chế trái pháp luật. Dù CQĐTVKS Tối Cao có các vă...

Thân chủ tôi, 18 năm đi tìm Công Lý để đòi lại căn nhà bị Cơ quan THA Ô Môn (Cần Thơ) cưỡng chế trái pháp luật. Dù CQĐTVKS Tối Cao có các văn bản khẳng định Chính quyền TP. Cần Thơ sai phạm (đề nghị khởi tố vụ án và trao trả căn nhà) nhưng mọi thứ vẫn đang im lặng. 

GOLD KEY liên tục gửi các văn bản đến các nơi đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc kéo dài gần nữa đời người nhưng cũng chỉ nhận được vài ý kiến "đang xem xét". 

Năm ngoái, Bà gọi cho tôi: "Luật sư ơi, con gái chuẩn bị cưới nhưng không có chổ đám cưới...

Gần tết lại gọi: "giờ con gái sắp sinh mà không có chổ để cho con sinh nở, còn ai khốn khổ hơn tôi không luật sư...". 

Tôi động viên và trấn an rồi lại tiếp tục gửi văn bản. Nhớ thời điểm Bà ghé gặp nhờ giúp, định không nhận nhưng thấy cảnh họ thẫn thờ ra về, tôi không đặng lòng nên đồng ý. 

Người làm nghề Luật sư như chúng tôi, trải qua những cơ bỉ cực, áp lực và thầm nghĩ sao cuộc đời tàn nhẫn quá rồi tự động viên đó là "cái nghiệp" nên cứ thế mà lao vào. Nhiều lúc, tôi thấy nghề này quá não lòng nhưng có chút hạnh phúc nhỏ nhoi là Thân chủ gửi niềm tin, có lúc động viên nên...

Không chỉ vụ án này mà nhiều vụ khác, tôi nghĩ sao ngần ấy thời gian bất công ngang trái, có lúc tưởng chừng phẫn uất mà Thân chủ tôi cũng như bao người dân khác vẫn chịu đựng được. Phải chăng, nỗi đau quá lớn nên họ "mất cảm giác". 

Dòng thời gian cứ trôi không đợi một ai, tôi vẫn kiên trì công việc, với niềm tin trước khi Thân chủ về một nơi xa, Công Lý sẽ đến. 

P/S: Thân chủ tóc đã ngã màu, chụp cuối năm 2017, lúc cùng tôi đến Chính quyền Cần Thơ.

LS Lê Ngọc Luân




Không có nhận xét nào