Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG VẦNG SÁNG GIỮA BÓNG TỐI LỌC LỪA

Câu chuyện về anh Đỗ Văn Tiến - tài xế có pha đánh lái xuất thần cứu mạng 2 nữ sinh vào ngày ngày 29/3, tại địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy...

Câu chuyện về anh Đỗ Văn Tiến - tài xế có pha đánh lái xuất thần cứu mạng 2 nữ sinh vào ngày ngày 29/3, tại địa phận xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng khiến truyền thông sôi sục. Có người cho rằng đó là phản xạ đương nhiên của những tài xế có kinh nghiệm. 
Vâng! Có kinh nghiệm là chắc chắn rồi, nhưng đương nhiên thì không chắc bởi chỉ trong một tích tắc ấy anh đã chọn phần khó cho mình, mà điều đó chỉ có ở những người có trái tim lương thiện. 
Tôi nhói lòng với câu nói của vợ anh:"Trong chuyện này ai cũng đen đủi cả, không trách ai được. Chồng tôi mấy hôm nay vừa đau, vừa lo lắng nên cũng không ăn, không ngủ, người phờ phạc cả đi. Hôm trước đi chụp X Quang thì bác sỹ cho biết bị gãy xương sườn số 6 và số 8 bên trái, sẽ phải điều trị và kiêng vận động một thời gian. Giờ sự việc như vậy rồi thì cũng chỉ mong thỏa thuận được với người ta để đỡ đi phần nào".
Căn nhà nhỏ chỉ hơn 15 m2 của vợ chồng anh mấy hôm nay chật ních người xa gần đến hỏi thăm, động viên.
Mọi người đều lo lắng bởi số tiền 240 triệu mà anh phải bồi thường cho hai chiếc xe là quá lớn. Nếu không đạt được thỏa thuận dân sự, tài xế Tiến có thể đối mặt với án từ 1 đến 5 năm tù.
Nhưng...rất may cho anh, rất may cho tất cả chúng ta. Vào lúc 13 giờ hôm qua, anh Nguyễn Hoài Nam một doanh nhân ở Sài Gòn đã lên tiếng: ''Nếu a lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240tr và giam bằng lái. Tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng''
Một cái kết thật đẹp! Giữa cuộc sống kim tiền, giữa lọc lừa và giả trá, vẫn còn đó những tấm lòng, những con người đáng trân trọng biết bao!
Cảm ơn tài xế Đỗ Văn Tiến và doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, mong ngày càng có nhiều người như các anh, biết nhận và cũng biết cho đi để cuộc đời này bớt những giọt nước mắt rơi.
Lê Huỳnh Long Ân
https://www.facebook.com/namhoaisg

DOANH NHÂN VIỆT ĐÃ CHI 240 TRIỆU GIÚP TÀI XẾ MÀ CHƯA TỪNG GẶP MẶT.
"Nếu tài xế xe tải bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy phải đền 240 triệu đồng và bị giam bằng lái xe thì tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho anh tài xế đó tới khi được trả lại bằng lái xe”
Đúng như lời đã hứa, anh Nguyễn Hoài Nam đã chuyển luôn số tiền 240 qua ngân hàng đến cho tài xế cứu mạng 2 nữ sinh. Thậm chí anh Nam còn chưa có dịp gặp mặt người tài xế đó.
"Tôi cũng đã thay đổi ý định rồi, sẽ không đợi xác nhận xem tài xế có phải đền hay không đền nữa. Đã là nghĩa cử thì tôi cứ chuyển. Họ sẽ tự quyết định số tiền đền bù và quyết định cuộc sống của họ. Tôi phải đi công tác bây giờ nên chuyển luôn. Và Tôi không đợi bất cứ tác động nào từ các cơ quan công quyền, dư luận xã hội. Đó là việc của gia đình tôi"
✔️p/s : Các bạn đang theo dõi 1 câu chuyện cổ tích của thế giới hiện đại. Và đó là nhân cách của 1 con người!



















Không có nhận xét nào