Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG THUẬN CAO

Hôm nay bố về nhà họp gia đình. Gia đình đông con nên thường mất trật tự. Mỗi lần họp bố nói mặc bố con nói mặc con. Để vãn hồi trật tự, bố ...

Hôm nay bố về nhà họp gia đình. Gia đình đông con nên thường mất trật tự. Mỗi lần họp bố nói mặc bố con nói mặc con. Để vãn hồi trật tự, bố trịnh trọng khai mạc:
- Kính thưa các con…
Đang ồn ào các con bỗng sửng sốt vì lần đầu tiên bố thực hiện giáo dục lấy các con làm trung tâm. Bố đang làm cách mạng gia đình? Hay là bố đang cầu cứu gì đây? Bố nói tiếp:
- Trước khi đi vào nội dung, bố muốn các con cho một tràng pháo tay…
Như cái máy, một tràng pháo tay reo vang cả nhà. Bố hồ hởi:
- Vậy là gia đình ta ngay từ đầu đã có sự đồng thuận rất cao. Bố vui mừng báo tin rằng ngân khố nhà ta đã cạn, số tiền nhà ta vay đã vượt tài sản thế chấp. Từ nay cả nhà ta đồng cam cộng khổ để trả nợ, nếu không thì chúng ta phải ra ngoài đường tìm các gầm cầu mà sống…
Bà vợ đứng lên cắt lời:
- Ông vay khi nào, bao nhiêu và làm gì tại sao tôi không biết?
Bố trợn mắt:
- Bà biết để bà đòi chia hoa hồng à?
Bà vợ im re. Đến lượt thằng con cả đứng lên:
- Nhưng chí ít bố cũng phải cho chúng con biết chứ?
Bố chém tay vào không khí:
- Tôi là bố anh hay anh là bố tôi? Vay là trách nhiệm của tôi, trả nợ là trách nhiệm của các anh. Hiểu chưa?
Cả đàn con ở dưới nhao nhao:
- Nhưng chúng con chẳng lợi lộc gì. Trong khi tiền vay thì bố nhậu nhẹt lu bù, nuôi bố nhí hàng tỉ…
Bố đập bàn cái rầm:
- Quân thù địch, phản động! Ai đẻ ra và nuôi chúng mày? Tao không đánh đuổi thằng hàng xóm ra khỏi nhà để giải phóng cho mẹ con mày thì liệu chúng mày có được tự do mà cãi tao không?
Bà vợ ngứa háng định nói tôi đẻ nhưng nghe nhắc đến anh hàng xóm nên xấu hổ đành im. Thằng con út lâu nay không quan tâm chuyện người lớn bỗng bật dậy:
- Con thấy không đánh đuổi ông hàng xóm có khi còn hay hơn. Ông ấy có vét thì vét máng mẹ chứ không đến mức bòn vét các con. Thỉnh thoảng ông ấy còn cho tiền các con tiêu vặt nữa. Sống với bố hãi hơn sống với ông hàng xóm đấy ạ!
Bố muốn bạt tai thằng nhóc nhưng sợ không khí căng thẳng bèn cười hòa:
- Kính thưa mẹ đĩ và các con. Để không khí cả nhà hòa thuận, bố xin một tràng pháo tay nào.
Cả nhà lại vỗ tay râm ran. Bố kết thúc cuộc họp:
- Để giải quyết nợ xấu, giải pháp bố đưa ra là mỗi bữa cơm các con bị trừ 4 chén, uống một lít nước bị trừ 4 ngàn, mỗi lần bước ra cổng bị trừ 4 chục ngàn… Từ nay, hàng ngày các con làm ra được bao nhiêu tiền nộp hết cho bố quản lý và chi tiêu có định hướng. Bố cảm ơn các con đã có sự đồng thuận rất cao…
Nói xong bố vẫy tay chào các con và đi một hơi về… nhà bồ nhí. Trong khi các con chửi “bố láo” thì bố lại tin chắc các con đồng thuận rất cao.

Chu Mọng Long

Không có nhận xét nào