Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẠM NGỌC THẢO ( NGUYỄN THÀNH LUÂN) LÀ CHUYÊN GIA ĐẢO CHÍNH CỦA MỸ, PHẠM XUÂN ẨN LÀ GIÁN ĐIỆP CỦA CIA, CHỈ CÓ X.30 MỚI LÀ NGƯỜI CỦA CỘNG SẢN.

PHẠM NGỌC THẢO ( NGUYỄN THÀNH LUÂN) LÀ CHUYÊN GIA ĐẢO CHÍNH CỦA MỸ, PHẠM XUÂN ẨN LÀ GIÁN ĐIỆP CỦA CIA, CHỈ CÓ X.30 MỚI LÀ NGƯỜI CỦA CỘNG SẢN...

PHẠM NGỌC THẢO ( NGUYỄN THÀNH LUÂN) LÀ CHUYÊN GIA ĐẢO CHÍNH CỦA MỸ, PHẠM XUÂN ẨN LÀ GIÁN ĐIỆP CỦA CIA, CHỈ CÓ X.30 MỚI LÀ NGƯỜI CỦA CỘNG SẢN.

CỘNG SẢN THƯỜNG HAY LỢI DỤNG TÊN TUỔI CỦA CÁC ĐIỆP VIÊN "NHỊ TRÙNG" ĐỂ XÂY DỰNG CÁC HUYỀN THOẠI TÌNH BÁO CHO MÌNH NHẰM LỪA DÂN TẠO CHÍNH NGHĨA : TRÒ CỦ RÍCH.

Có nhiều cách để chứng minh Phạm Ngọc Thảo không phải là người của CSVN

Thứ nhất, tại sao sau khi bị chính phủ VNCH truy lùng, Phạm Ngọc Thảo không trốn luôn về vùng của CSVN mà lại cứ trốn quanh đến nỗi cuối cùng bị giết.

Thứ hai, theo cựu Giám  đốc Phủ đặc ủy trung ương tình báo VNCH Trần Kim Tuyến thì chính Thảo báo cho Tuyến biết về thời gian và địa bàn hoạt động của Lê Duẩn.  Sau khi công an Long Xuyên bắt hụt Lê Duẩn, các kiểm chứng sau đó cho thấy tất cả các tin báo của Phạm Ngọc Thảo là chính xác.  Theo ông Trần Kim Tuyến thì người điệp viên có thể báo cáo một số bí mật của phe mình cho đối phương để lấy lòng tin cậy nhưng không thể nào báo cáo cho người ta bắt lãnh tụ tối cao của mình ( Vĩnh Phúc, Những Sự Thật Và Huyền Thoại Về Chế Độ Ngô Đình Diệm, trang 192 ).

Thứ ba, nếu quả thực Phạm Ngọc Thảo là điệp viên của CSVN thì thời đó Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Ngọc Loan, Phạm Văn Liễu không tội gì mà không tri hô lên rằng Phạm Ngọc Thảo là Cọng sản.  Và rồi khi cuốn tiểu thuyết Ván Bài Lật Ngữa của ông Trần Bạch Đằng cho rằng Phạm Ngọc Thảo là điệp viên cao cấp của CSVN thì tại Hoa Kỳ các ông cũng không hề nhân đó để thanh minh rằng giết Thảo là đúng.

Thứ tư, gia đình của Phạm Ngọc Thảo được đưa đi Hoa Kỳ sinh sống từ năm 1965 nhằm bảo đảm an toàn, tránh chuyện đặc công CS thanh toán gia đình PNT để trả thù.  Đủ rõ PNT là người của bên nào.  Sau 1975 gia đình PNT không thèm biết đến chế độ CSVN, trái lại còn nhờ Đặng Văn Nhâm thanh minh rằng PNT không phải là VC.

Thứ năm, người phụ trách siêu điệp viên tại Miền Nam  thời chiến tranh 1954-1975 là ông Mai Chí Thọ và Cao Đăng Chiếm.  Nhưng hồi ký của Mai Chí Thọ cho biết chỉ có Lê Hữu Thúy là điệp viên của ông.  Không hề đề cập tới thành tích hoạt động của Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn hay Vũ Ngọc Nhạ.

Thứ sáu, sau khi ông Trần Bạch Đằng chết vào năm 2007 và ông Võ Văn Kiệt chết vào năm 2008;  tháng 9 năm 2009 tài liệu CIA and The Generals của CIA cho biết năm 1967 Trần Bạch Đằng lén Hà Nội bắt tay với CIA để CIA thả vợ của Đằng là bà Mai Thị Vàng. Hóa ra người điệp viên Cọng sản làm việc với CIA ( Nhân vật Nguyễn Thành Luân ) là ông Trần Bạch Đằng chứ không phải Phạm Ngọc Thảo. Trong khi trước đó mọi tin đồn PNT là VC đều xuất phát từ tiểu thuyết của Trần Bạch Đằng mà ra.

Cuối cùng, sau khi dư luận đã rõ Nguyện Thành Luân chính là Trần Bạch Đằng; tháng 12 năm 2012, báo Thanh Niên tại Sài Gòn đã đăng bài phỏng vấn ông Đặng Quốc Tuấn, cựu Giám đốc Đài phát thanh phát hình tỉnh Bến Tre.  Ông Tuấn cho biết ngày 26-10-1961 ông và ông Ngô Văn Thiều nhận được lệnh ám sát Phạm Ngọc Thảo bằng lựu đạn, hai ông đả thảy vào chỗ đứng của Phạm Ngọc Thảo 2 trái lựu đạn MK.2.  Nhưng xui xẻo là cả 2 trái đều không nổ.  Sau đó cả hai bị bắt và bị kết án mỗi người 20 năm tù.

Ông Tuấn khẳng định là thời đó Tỉnh ủy Bến Tre ( Bà Nguyễn Thị Định ) quyết định giết Thảo thật, vì thành tích thu phục nhân tâm của Thảo, chứ không phải là ám sát giả :

“…theo nhận định của Tỉnh ủy lúc đó thì khi phong trào Đồng khởi đang lên mà ông Thảo lại thả tù, người mới bắt thì đối xử tử tế, gom vào sân vận động giải thích rồi cho về hết, làm nhụt ý chí chiến đấu của quần chúng. Đó là tên tỉnh trưởng mỵ dân rất nguy hiểm, cần phải trừ khử”.

Nhân vật Nguyễn Thành Luân

Năm 1982 tiểu thuyết Ván Bài Lật Ngữa của ông Trần Bạch Đằng được in thường kỳ trên báo Thanh Niên mà trong đó nhân vật chính là siêu điệp viên Nguyễn Thành Luân.  Mở đầu tiểu thuyết là chuyện Nguyễn Thành luân được ông Võ Văn Kiệt trình diện ông Lê Duẩn để làm nội gián trong dinh Độc Llập vào năm 1954(sic). Lúc đó Luân mới chỉ là một tiểu đoàn trưởng Việt Minh đang phải sống trốn tránh vì không tập kết ra Bắc, không có một điều kiện nào để có thể lọt được vào dinh Độc Lập.

Khi đoạn đầu của tiểu thuyết Ván Bài Lật Ngữa mới được tung ra thì ông Đặng Thanh, cựu Bộ trưởng Công an thời Việt Minh, tác giả của truyện trinh thám “X.30 Phá Lưới”, cáo buộc ông Trần Bạch Đằng đã nhái nhân vật Nguyễn Thành Luân giống y như nhân vật siêu điệp viên X.30 của ông Đặng Thanh ( Nhân vật X.30 có thật, do ông Thanh gài vào cạnh Tổng thống Diệm vào năm 1954 ).  Ông Trần Bạch Đằng không lên tiếng trước cáo buộc của Đặng Thanh..

Đến năm 1985 tiểu thuyết Ván Bài Lật Ngữa được quay thành phim, dư luận hùa theo Đặng Thanh công kích Trần Bạch Đằng.  Ông Đằng lên đài phát thanh cho biết nhân vật Nguyễn Thành Luân là kết hợp của 5 siêu điệp viên;  trong đó có X.30, Phạm Ngọc Thảo ( Đại tá VNCH, du học Hoa kỳ ), Vũ Ngọc Nhạ.  Ông không nói về 2 nhân vật còn lại, nhưng sau khi ông qua đời, CIA cho giải mật tài liệu thì lòi ra hai nhân vật còn lại là Phạm Xuân Ẩn và Trần Bạch Đằng.

Vậy thì trong 5 nhân vật tạo thành Nguyễn Thành Luân thì chỉ có X.30 là điệp viên CSVN;  còn Phạm Ngọc Thảo, Phạm Xuân Ẩn là điệp viên của HK;  Trần Bạch Đằng cọng tác với CIA; và Vũ Ngọc Nhạ chỉ là người môi giới tiếp xúc.

BÙI ANH TRINH




Không có nhận xét nào