Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

RA NGÕ ĐỤNG TÀU VÀ HIỂM HỌA, KHI NHỮNG VỊ TRÍ ''XUNG YẾU'' VEN BIỂN VIỆT NAM BỊ THÂU TÓM

Dọc các thành phố ven biển Việt Nam, Từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Nha Trang đến bình Thuận đâu đâu cũng gặp những khu phố Tàu, đâu đâu c...

Dọc các thành phố ven biển Việt Nam, Từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Nha Trang đến bình Thuận đâu đâu cũng gặp những khu phố Tàu, đâu đâu cũng nhan nhản người Tàu.



 Một khách du lịch Pháp khi đến Hạ Long đã thốt lên “Lãnh thổ Việt Nam mà sao toàn thấy dân Trung Quốc?”
Thời gian gần đây, kể từ khi xuất hiện tour du lịch 0 đồng, lượng khách du lịch Tàu vào Việt Nam được ghi nhận tăng một cách chóng mặt, nhưng ngành du lịch địa phương hầu như không được hưởng lợi, bởi giá tour 0 đồng. 
Bởi các doanh nghiệp du lịch Tàu khống chế khách tour trong qui trình khép kín, khách sạn được đã thuê trọn gói từ 6 tháng đến một năm. Hàng hóa thì mua ở những địa điểm mà chỉ dành cho khách Tàu, họ thanh toán bằng nhân dân tệ nên các hãng du lịch bản địa hoàn toàn đứng ngoài cuộc.
Hơn nữa. Tăng lượng khách Tàu làm chất lượng đi xuống một cách thảm hại, đặc biệt là khi khách Tàu tập trung vào phía biển rất nhiều như Quảng Ninh, Hạ Long, đảo Cát Bà ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... Số lượng lớn người Trung Quốc ở đó đã tác động xấu, đã có tình trạng gọi là dị ứng giữa thị trường khách Tàu với những thị trường truyền thống phương Tây vốn  đã mang lại rất nhiều tiền tiền cho Việt Nam. Khi mà Việt Nam mình đi theo số lượng, đưa rất nhiều người Tàu vào thì đồng nghĩa với việc những thị trường truyền thống phương Tây họ tẩy chay người Tàu và gián tiếp tẩy chay Việt Nam.
Người Tàu đã có chiến lược thâu tóm đất đai ven biển từ rất lâu để đón khách của họ và đón điều gì tiếp theo?
Chỉ riêng quanh sân bay Nước mặn Đà Nẵng  Đã có tới 246 lô đất do người Trung Quốc “núp bóng” dưới danh nghĩa các doanh nghiệp và cá nhân người Việt Nam đứng tên.
Ra ngõ gặp tàu, đã là một điều đáng ngại, nhưng để người Tàu thâu tóm đất đai mới là hiểm họa. Một số người Việt vì lòng tham mà cam tâm làm ''Việt gian'' tiếp tay cho người Tàu thâu tóm các vị trí xung yếu dọc bờ biển miền trung là điều phải bị lên án và truy cứu trách nhiệm, bởi người Tàu thu tóm đất đai trước, đưa người qua làm việc, sinh sống sau, dần dần hình thành những “khu phố Tàu'' lọt vào giữa những vùng đất xung yếu, là một thế cờ vô cùng hiểm hóc cho chúng ta. Đây là chiến thuật “xâm lăng mềm” của Trung Quốc.
Lê Huỳnh Long Ân 
http://petrotimes.vn/nguoi-trung-quoc-thau-tom-dat-ven-bien-da-nang-463476.html
https://news.zing.vn/nguoi-trung-quoc-dang-lam-gi-o-da-nang-post584265.html
http://redvn.info/nguoi-tq-mua-dat-o-nha-trang-lieu-khu-can-cu-quan-su-cam-ranh-co-vao-tam-ngam.html
https://nld.com.vn/thoi-su/nguoi-trung-quoc-gom-dat-o-nha-trang-20180206223808764.htm
https://news.zing.vn/pho-trung-quoc-o-da-nang-bao-vay-san-bay-quan-su-post613638.html










Không có nhận xét nào