Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO TỈ LỆ VÔ SINH HIẾM MUỘN NGÀY CÀNG CAO?

Hôm nay ngồi nói chuyện với cô bạn là bác sỹ siêu âm ở bệnh viện phụ sản.     Bạn nói càng ngày tỉ lệ các cặp vợ chồng vô sinh,hiếm muộn ngà...

Hôm nay ngồi nói chuyện với cô bạn là bác sỹ siêu âm ở bệnh viện phụ sản. 
  
Bạn nói càng ngày tỉ lệ các cặp vợ chồng vô sinh,hiếm muộn ngày càng cao.
Ngoài ra tỉ lệ thai chết lưu cũng tăng đột biến.

Mình hỏi theo chuyên môn của bạn thì lý do gì dẫn đến tình trạng trên?

Bạn trả lời có nhiều nguyên nhân lắm!Nhưng những nguyên nhân sau đây là chính:

Một là môi trường sống ô nhiễm,hai là ăn uống toàn hoá chất độc hại:Nào là thuốc sâu,thuốc kích thích,tăng trưởng,tạo lạc ,thuốc bảo quản...Ba là việc giáo dục giới tính còn xem nhẹ,hời hợt,xa rời thực tế.

Mình hỏi thế nào là xa rời thực tế?

Bạn nói các bậc phụ huynh hay trường học vẫn còn né tránh ko nhìn nhận vào thực tế XH.Bây giờ thời buổi dùng ĐT di động,xe máy,xe đạp điện,ô tô.Khách sạn,nhà nghỉ mọc lên như nấm.Mà vẫn giáo dục kiểu là con gái con phải biết giữ mình.Hay con còn nhỏ,còn đi học,phải chú ý ăn học cho đến nơi đến chốn sau này ko phải vất vả như bố mẹ...Thì xưa lắm rồi!

Tôi hỏi thế ko dạy thế thì dạy ntn?

Bạn bảo phải dạy nó,phải nói với nó là nếu có nhu cầu thì phải dùng bao cao su.Để tránh hậu quả có thai ngoài ý muốn.

Tôi bảo thế có phải vẽ đường cho hiêu chạy ko?

Bạn bảo chả cấm,chả qoản được đâu bọn trẻ bây giờ tiếp xúc phin ảnh,mạng XH nhiều nên nhu cầu tình dục cao và sớm hơn nhiều so với lớp chúng ta.

Tỉ lệ phá thai cao cũng là nguyên nhân gây lên vô sinh hiếm muộn.Phụ nữ nếu lạo hút,phá thai nhiều lần sẽ làm mỏng,hỏng niêm mạc,cổ tử cung sau này muốn có thai là rất khó,mà có rồi giữ còn khó hơn,nếu ko chết lưu thì cũng sảy thai,đẻ non.

Tôi làm ở bệnh viện chứng kiến nhiều cảnh éo le lắm,bạn nói:Một ngày chứng kiến vài chục ca phá thai thì cũng chứng kiến vài chục cặp vợ chồng dẫn nhau đi khám vô sinh,hiếm muộn.Kẻ chán người thèm.Có những cô gái khóc lóc van xin bác sỹ phá thai.Nhưng bác sỹ ko đồng  ý vì cái thai đã quá to.Nhưng lại có những cô gái chỉ muốn chết vì bị sảy thai,hay đẻ non quá con ko nuôi được.Bạn có thấy đúng là éo le ko?

Mình nói ừ éo le thật!Thần nào mấy bà mẹ chồng bây giờ toàn sử dụng chiêu :Ỏng rồi mới cho con trai cưới.

Bạn tiếp các bà sợ con dâu về ko đẻ được thì con trai các bà khổ.Vì chữa đẻ tốn kém rất nghiền tiền của,thời gian và công sức.Có những cặp vợ chồng theo đuổi chữa trị năm,bảy,mười năm tốn hàng 5,7 trăm triệu thiện trí tiền tỉ cũng chưa có con.Mệt mỏi đến héo hon,kiệt quệ cả thể chất,tinh thần,tiền bạc.Chai sạn như mình người trong nghề mà lắm lúc cũng còn ái ngại chứ lại chả là người ta.

Tôi trêu bà cũng đạo đức nghề nghiệp và nhạy cảm phết nhỉ?

Bạn cười bảo:Thì tôi cũng vẫn là người là bạn của cái đứa mít ướt mà!

Hai đứa cười nhăn nhở rồi rủ nhau đi ăn phở thay cơm.Phở bò thật nha!Các bác đừng bở!

Hiền Nguyễn 

Không có nhận xét nào