Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRẦN HUỲNH DUY THỨC---ANH PHẢI SỐNG.

TRẦN HUỲNH DUY THỨC---ANH PHẢI SỐNG. Kính thưa tất cả quí vị: Tôi một thành viên của dân mạng, cũng là một người Việt Nam như muôn người Việ...

TRẦN HUỲNH DUY THỨC---ANH PHẢI SỐNG.

Kính thưa tất cả quí vị:
Tôi một thành viên của dân mạng, cũng là một người Việt Nam như muôn người Việt Nam đang trước cảnh đau thương khi quê nhà, đất nước đang đắm chìm trong can-qua , khổ-nạn. Chúng ta không khỏi đau thương nuốt lệ khi một Việt Nam thân yêu của chúng ta đang bị lệ thuộc vào bọn Cộng Sản Trung Hoa. Chúng ta không thể ngồi yên khi thấy tập-đoàn Cộng Sản Việt Nam đang hiếp đáp dân lành và hiện nay rừng đã tan, biển đã kiệt do Đảng Cộng Sản Việt Nam đang rước Tàu vào phá hoại đất nước, quê hương. Trước tình cảnh quê hương ngập chìm trong bể oan-cừu như thế. Một số người con yêu của Tổ Quốc Việt Nam đã cất cao tiếng nói đòi tự do , dân chủ, công bình, bác ái của mình dù chỉ như những đóm lửa của những đom-đóm trong đêm, nhưng cũng gợi cho chúng ta những niềm hy-vọng. Người mà chúng tôi muốn đề cập đến đây là anh Trần Huỳnh Duy Thức, một con người yêu nước đang dấn thân, một nhà hoạt động cho tự-do, dân chủ, một con người tài ba và dũng-cảm dám đứng lên giữa bầu trời Việt Nam bão tố, với một lòng không khuất phục bạo-tàn của Đảng Cộng-Sản Việt Nam . Người tù nhân lương-tâm đang bị giam cầm và hảm hại tại một nhà tù ở Nghệ An và hôm nay ANH ĐANG MUỐN TUẨN TIẾT qua hình thức tuyệt thực. Một vài ngày trước đây tôi có viết một tâm thư gữi đến anh và gia đình phân tích lợi hại về quyết định tuyệt thực mà anh đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản phải thực thi các công-bằng dân-chủ...cho nhân dân Việt Nam. Nếu các đòi hỏi ấy của anh không được đáp ứng thì anh sẽ tuẩn tiết qua cuộc tuyệt thưc này. Tôi nghĩ, chắc chắn rằng bọn Cộng Sản sẽ chẳng bao giờ đáp ứng lại nguyện vọng của anh và rất muốn cho anh chết. Thiết nghĩ, đối với bọn Cộng Sản, qua quá khứ mấy chục năm qua, kể từ khi Hồ Chí Minh mang cái quái thai Maxism-Leninism này vào quê hương ta. Bọn Cộng Sản có khi nào nghe theo tiếng gọi lương tâm của ai, chúng nó có khi nào hành động một điều gì theo lẽ-phải . hay vì quyền lợi của Quốc-Gia, Dân Tộc. Chúng chỉ thực hiện những điều gì có lợi cho bản thân, gia đình, và đảng-bọn tụi nó mả thôi. Điều đó những ai đã trải qua kinh-nghiệm sống hay có đọc qua lịch sử đấu tranh của dân tộc thời cận-đại chắc đều nhận ra điều đó một cách rõ ràng. Bà Cát Hanh Long Nguyễn thị Năm là một thí dụ, bà là một ân nhân của Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Vỏ Nguyễn Giap ..hay đúng hơn bà là ân-nhân của cái Đảng Cộng Sản bấy giờ , lại nữa, bà có hai đứa con một là chính ủy trung-đoàn trong bộ đội Cộng Sản bấy giờ. Đứa khác cũng là một sĩ quan, có một vai trò quan trọng nhưng đối với bọn Cộng San thì có hề chi, chúng vẩn phân thây bà trong một cuộc đấu tố ruộng đất vào những năm đầu thập niên 1950 chỉ vì bà là thành phần tư-sản,không là đảng viên hay đứng trong thành phần giai cấp công-nông như chúng. Nếu quí vị muốn biết rõ hơn thì vào internet và đanh chữ "Cát Hanh Long" thì quí vị sẽ đọc rõ ràng chi tiết mà tôi đang đề cập.
Đã nói, Cộng Sản bao giờ cũng chỉ vì quyền lợi của chúng nó mà thôi. Anh Trần Huỳnh Duy Thức có tuẩn tiết qua cuộc tuyệt thực này thì chúng tôi, những người Việt Quốc Gia vô cùng đau xót vì đã mất đi một nhà tranh-đấu. Tổ-quốc Việt Nam mất đi một người con ưu-tú , dũng cảm. Còn đối vớI bọn Cộng-Sản Việt Nam, chúng lại hả-hê sung sướng đã bất-chiến tự-nhiên-thành, loại bỏ được một đối- thủ đáng gờm trong cuộc đấu tranh giữa tự-do dân chủ và độc-tài đảng trị hiện nay.. Với tâm-tình thiết tha muốn Trần Huỳnh Duy Thức hãy suy nghĩ lại, hãy ngưng đi sự tuẩn-tiết qua cuộc tuyệt thực này . Chúng tôi thiết nghĩ, với ý chí bất khuất, cao-cả vì quê hương, anh sẽ là ngọn đuốc sáng rực cho con đường đấu tranh trên con đường đấu tranh cho tự do dân chủ.
Tất cả những cái chết cho một lý tưởng cao cả, cho tha nhân đều được khâm phục như cái chết của Hoàng Diệu, Phan Thanh Giản, Nguyễn Tri Phương....hay của các Tướng lãnh và quân nhân các cấp của Việt Nam Cọng Hòa như Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Lê Nguyên Vỹ, Phạm Văn Phú, Hồ Ngọc Cẩn, Phan văn Long...trong những ngày 30 tháng 4 năm 1975 là những cái chết mà tên tuổi họ đều được mạ vàng trên bàn thờ tổ quốc và được lưu danh sử sách. Nhưng Việt Nam và thế giới cũng không ngớt đua lời ca tụng những nhẫn- nhục để sống để cứu quốc gia, dân tộc họ trước những bất công , áp bức như Mandela của South Africa chống lại chủ nghĩa Apartheid hay Gandhi chống lại Đế quốc Anh vào vài thế kỷ trước. Anh Trần Huỳnh Duy Thức, tôi muốn gọi tên anh như gọi tên những vì sao sáng đêm nay trên vòm trời Việt Nam u-tối. Anh Trân Huỳnh Duy Thức, tôi muốn gào thét lên giữa một Việt Nam trong hoàn cảnh bạo tàn, đau thương này rằng chúng tôi những người Việt Nam chân chính đang cần sự sống của anh. Con đường đi tới của một Việt Nam Tự-Do, Dân-Chủ, Công-Bằng..thì còn lắm chông gai ; nhân dân Việt Nam trong cuộc hành trình này không muốn thiếu anh .
Bức tâm thư này tôi xin gấp rút gữi đến anh để yêu cầu anh ngưng ngay cuộc tuyệt thực mà anh đang thực hiện.
Qúi vị nào đồng-ý cùng tôi xin viết theo sau đây ý kiến : Anh Trần Huỳnh Duy Thức phải sống . để chuyển đến anh THDT và gia đình cho kịp trong thời gian gần đây.

Kính thư : Lê Quy.

Không có nhận xét nào