Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRIỆT TIÊU PHẢN BIỆN, MỤC ĐÍCH CỦA NÓ LÀ GÌ?

Một cá nhân luôn biết hỏi "tại sao?" thì đấy là tố chất để tiến bộ. Học sinh biết hỏi "tại sao?" là học sinh sẽ vượt lên...

Một cá nhân luôn biết hỏi "tại sao?" thì đấy là tố chất để tiến bộ. Học sinh biết hỏi "tại sao?" là học sinh sẽ vượt lên trên những học sinh khác. Đất nước cần những con người như vậy. 

Nền giáo dục có tiến bộ hay không là nền giáo dục được thiết kế để thúc đẩy những học sinh không biết hỏi "tại sao?" phải biết hỏi. Những học sinh đã biết hỏi "tại sao?" thì dẫn nó đến với chân lý để nó thỏa mãn tính tò mò. Điều đó sẽ tạo ra thế hệ hữu ích cho đất nước.

Trong một công ty, trong một tập thể, trong quốc hội, trong chính phủ vv.. nếu biết hỏi "tại sao?" sẽ là người có khả năng cải cách. Cho nên câu hỏi đặt ra là làm sao tạo đất sống cho những người biết đặt câu hỏi "tại sao?".

Chính quyền CS họ chủ trương giết chết hoặc khống chế tố chất trong con người mà dẫn đến câu hỏi "tại sao?". Bằng cách nào? Bằng cách là họ làm cho lòng dân khiếp đảm bởi sự độc ác và sự lộng hành của họ. Bằng cách hợp pháp và cả phi pháp, miễn sao họ diệt cho bằng được những câu hỏi "tại sao?" mọc lên trong nhân dân. Cho nên bên trong xã hội của đất nước tối tăm này, nó luôn có những quy định hàng loạt điều cấm phi lí. Thậm chí lực lượng công an không cần tuân thủ luật pháp và có thể bắt bừa những ai dám hỏi "tại sao?" với chính quyền.

Cảnh sát ở xứ tự do vốn là hành động theo luật pháp để gìn giữ bình yên cho dân. Thế nhưng trong chính quyền CS này thì hoàn toàn không phải vậy, công an là một trong 2 nhánh che chở cho chính quyền làm bậy. Nhánh thứ nhất là quyền lực mềm - Ban Tuyên giáo, họ một mặt ngăn chặn thông tin sự thật để tạo khoảng trống cho thông tin mặt khác họ dùng thông tin dối trá lắp vào nhằm nhồi sọ dân chúng. Nhánh thứ 2 là quyền lực cứng - công an, lực lượng này sẽ bắt bớ những ai dám tiếp cận sự thật, và truy sát đe dọa những ai dám đặt câu hỏi "tại sao?" với chính quyền để moi ra sự thật.

Sau 2 lá chắn đó, chính quyền CS sẽ tự do làm bậy. Nào bán nước, nào tham nhũng, nào hoang phí ngân khố quốc gia vv... Đấy là bản chất của việc triệt tiêu phản biện. Như vậy, những gì chính quyền CS này triệt tiêu câu hỏi "tại sao?" là gì? Là để đảm bảo cho cái sai trái của nó được an toàn trong hành động. Nếu nhân dân để CS nắm quyền mãi, đất nước này sẽ mất theo một cách nhẹ nhàng nhất. Chắc chắn là vậy!

Nguyễn Hưng Việt




Không có nhận xét nào