Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP SẼ CHO NÔNG DÂN MỸ "VỪA LÀM - VỪA CHƠI" ĐỂ DÂN TRUNG QUỐC NỔI LOẠN.

Trước loạt đại bác giá trị 60 tỷ USD khai hỏa với Bắc Kinh, Tập Cận Bình đã gượng gạo chống trả bằng loạt súng trường nhắm vào nông sản Mỹ l...

Trước loạt đại bác giá trị 60 tỷ USD khai hỏa với Bắc Kinh, Tập Cận Bình đã gượng gạo chống trả bằng loạt súng trường nhắm vào nông sản Mỹ là chủ yếu với giá trị khiêm tốn nhỏ hơn 20 lần, tức khoảng 3 tỷ USD. Tuy nhiên, dù gượng gạo chống trả nhưng Bắc Kinh chưa dám manh động áp thuế lên đậu nành của Mỹ vì Bắc Kinh vẫn còn hy vọng Trump sẽ xuống thang trong cuộc chiến thương mại này vì lộ trình chính thức mà phía Mỹ đưa ra tới tháng 6/2018 mới có hiệu lực. 

Tranh thủ khoản thời gian trên, Bắc Kinh bắn tỉa vào nông sản Mỹ để lung lạc tinh thần nông dân Mỹ cùng với chiến lược "xách động" đánh vào tâm lý của nông dân Mỹ để họ biểu tình chống Trump. Tuy nhiên Tập Cận Bình đã lầm to, nông dân Mỹ chứ phải đâu nông dân Việt Nam mà "rung cây nhát khỉ", tuy người Mỹ không phải "học nghị quyết" nhưng cái học thuyết "chết dưới tay Trung Quốc" của Navaro đã được người Mỹ tiếp thu "sâu sắc" thông qua thực tiễn "nông sản Việt chết thê thảm bởi tay Trung Quốc" mà phong trào "giải cứu nông sản Việt" đã như "đến hẹn lại lên" trước mắt họ, họ thừa hiểu trước sau gì họ cũng nếm mùi như nông dân Việt dù cho chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ không nổ ra. 

Nông dân Mỹ họ nhận thức rõ hiểm họa Trung Quốc vì vậy họ sẽ đồng hành cùng với tổng thống Trump với mục tiêu "nước Mỹ là trên hết" bởi nếu không gạ gục Trung Quốc thì trước sau gì chính họ cũng sẽ như số phận của nông dân Việt, khánh kiệt vì sự giở chứng của Trung Quốc. Thêm vào đó, một khi Nhà Trắng đã chủ động cuộc chơi thì họ đã lường trước mọi phản công, tự vệ từ phía Trung Quốc, chính phủ sẵn sàng bù lỗ cho nông dân "vừa làm - vừa chơi" để cho dân Trung Quốc đói rã họng vì có tiền nhưng không có thực phẩm để mua. 

Việc Bắc Kinh phản công lại Mỹ khi đánh vào 128 mặt hàng với tổng giá trị 3 tỷ USD chỉ là đòn chống chế, gượng gạo để lung lạc tinh thần nông dân Mỹ nhằm hy vọng Mỹ sẽ "nghĩ lại" trước khi chính thức bóp cò sau 2 tháng nữa. Nhưng chiêu này quá tệ và quá lộ liễu, chỉ làm cho Trump thêm phấn khích và sẽ tiếp tục công kích với những loạt đấm uy lực hơn để sớm kết liễu con cọp giấy Trung Quốc mà thôi. /.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào