Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ CHUYỆN CÔ GIÁO QUỲ, CÔ GIÁO GIẺ LAU ĐẾN PHIÊN TÒA XỬ TỘI NHÂN QUYỀN

Phiên tòa kết án 66 năm cho 6 người trong hội AEDC, là tổ chức công khai trên mạng đấu tranh và phổ biến dân chủ và nhân quyền, đã cho thấ...

Phiên tòa kết án 66 năm cho 6 người trong hội AEDC, là tổ chức công khai trên mạng đấu tranh và phổ biến dân chủ và nhân quyền, đã cho thấy nhà cầm quyền công khai tuyên bố với toàn dân và với quốc tế họ là kẻ thù của nhân quyền.

Bản cáo trạng của viện kiểm sát cho rằng 6 công dân trên đã có tội chống lại nhà cầm quyền vì:

- Kêu gọi các tổ chức phi chính phủ (NGO) Quốc tế lên tiếng về tình trạng đàn áp và vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Vận động và tiếp xúc các phái đoàn Quốc tế đến Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ, Úc, Canada, EU..vv.

- Phối hợp và giúp đỡ bà con dân oan và anh chị em công nhân khiếu kiện . Hỗ trợ ngư dân phản đối công ty Formosa Hà Tĩnh xả thải làm ô nhiễm môi trường biển 4 Tỉnh Miền Trung.

- Thông qua các trang mạng xã hội để quảng bá “Nhân quyền và Dân chủ” đến người dân và nối quan hệ gắn bó với các xã hội dân sự trong ngoài nước. Đồng thời tổ chức các lớp dạy tiếng Anh để thúc đẩy Việt Nam sớm có dân chủ.

Vì nhà cầm quyền tự xem mình là kẻ thù của nhân quyền, không đưa kiến thức nhân quyền vào giáo dục, ngăn cản mọi sự phổ biến hiểu biết về nhân quyền ra xã hội nên hậu quả tất yếu là:

- Công an tra tấn đánh đập dân lành không thương xót. Hiện tượng người dân bị bắt vào đồn công an rồi đột tử xảy ra quá phổ biến.

- Giáo viên hành hạ thề xác, đánh đập và làm nhục trẻ em từ cấp nhà trẻ lên đến cấp phổ thông xảy ra khắp mọi nơi.
...

Hiện tượng công an đánh chết dân trong đồn, an ninh giả dạng côn đồ hành hung dân, cô giáo quỳ, cô giáo giẻ lau, bảo mẫu hành hạ trẻ em... sẽ còn tiếp tục xảy ra càng lúc càng nhiều, một khi những phiên tòa sai trái trấn áp công dân đấu tranh ôn hòa cho nhân quyền như vừa rồi vẫn còn tiếp tục diễn ra.

Huỳnh Ngọc Chênh

TỪ CHUYỆN CÔ GIÁO QUỲ, CÔ GIÁO GIẺ LAU ĐẾN PHIÊN TÒA XỬ TỘI NHÂN QUYỀN
TỪ CHUYỆN CÔ GIÁO QUỲ, CÔ GIÁO GIẺ LAU ĐẾN PHIÊN TÒA XỬ TỘI NHÂN QUYỀN


Không có nhận xét nào