Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỰ DO LÀM NHIỄM ĐỘC TỰ DO NGÔN LUẬN!

1/ Lục địa già châu Âu (Pháp, Đức, Anh...) đang chứng kiến cơn cuồng phong trong "tiêu chuẩn kép" về tự do: TÔI có quyền nói bất c...

1/ Lục địa già châu Âu (Pháp, Đức, Anh...) đang chứng kiến cơn cuồng phong trong "tiêu chuẩn kép" về tự do: TÔI có quyền nói bất cứ thứ gì bởi vì đó là quyền tự do của tôi / nhưng nếu ANH phản bác tôi, tức là anh không tôn trọng tự do ngôn luận. 
Nghĩa là, về mặt thực tế, chỉ có TÔI - chứ không phải ANH - mới được quyền thẩm định thế nào là tự do ngôn luận. 
"TÔI" ở đây là dân chủ theo xu hướng thiên tả (cực đoan hơn, biến thành "thổ tả"); là phong trào Hồi giáo tại châu Âu. 
Chỉ trích Kitô giáo? Không sao, vì đó là "tự do ngôn luận" (nhưng nếu ai lên tiếng phản bác lại nhằm bảo vệ Kitô giáo thì bị chỉ trích là "không tôn trọng tự do ngôn luận"). 
Chỉ trích Hồi giáo, cũng là quyền tự do ngôn luận chứ, đúng không nào? Không được! Ngay lập tức sẽ bị kết tội là "hiềm khích, đả kích tôn giáo", là "thiếu khoan dung".

Châu Âu đang rơi vào tình trạng ngạo mạn ngu xuẩn của con rắn nuốt dần cái đuôi của chính nó: tự do làm nhiễm độc tự do ngôn luận!

2/ Mệnh đề "God is dead" thấm vào sinh hoạt tinh thần châu Âu từ thế kỷ trước, lâu ngày, phát tác ngày càng trầm kha khiến cho châu Âu mất cân bằng, rơi vào ảo giác về tự do... 
Trong khi đó tại Mỹ, "God is dead" vẫn được phép tạo ảnh hưởng, đó là sự tôn trọng quyền tự do tinh thần. Nhưng, đồng thời người Mỹ còn có một diện mạo tinh thần khác, thể hiện qua mệnh đề "In God we trust". Nước Mỹ họ có một sự cân bằng tương đối trong các giá trị, và do đó, khỏe khoắn hơn hẳn so với lục địa già châu Âu!

Dù vậy, trong thập niên đầu thế kỷ 21, căn bệnh "tự do làm nhiễm độc tự do ngôn luận" - đáng ngại thay - cũng đã quẫy mạnh để phát tác trên đất Mỹ! "Bộ đôi" thiên tả & Hồi giáo biến tự do ngôn luận thành xảo thuật trong tay họ; những gì nằm ngoài hoặc đi ngược với lợi ích của "bộ đôi" đều bị dán nhãn là "thiếu khoan dung", là "hiềm khích tôn giáo", là "xâm phạm quyền tự do ngôn luận"...

3/ Nếu xu hướng "TỰ DO LÀM NHIỄM ĐỘC TỰ DO NGÔN LUẬN" hoàn toàn thắng thế trên chính trường Mỹ, chính trường châu Âu, hậu quả không tránh khỏi sẽ là: KHÔNG CÒN TỰ DO.

Và bạn hiểu rồi đó...
Không tự do, lịch sử chìm vào đêm tối.
(SG, ngày 4/4/2018)

TỰ DO LÀM NHIỄM ĐỘC TỰ DO NGÔN LUẬN! 
Nguồn: F/B Nguyễn Chương 
(Hiện trạng thiếu lương thiện trong hành xử quyền Tự Do đang diễn ra tại châu Âu, Mỹ. Hậu quả tồi tệ sẽ tác động toàn cầu chứ chẳng riêng cho châu Âu, Mỹ...)




Không có nhận xét nào