Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Về nguyên do việc lập căn cứ Ba Đình

Về nguyên do việc lập căn cứ Ba Đình  #khoi_nghia_ba_dinh Thì theo bản tấu của ngài Đinh Công Tráng dâng lên vua Hàm Nghi, sự lập căn cứ Ba ...

Về nguyên do việc lập căn cứ Ba Đình 

#khoi_nghia_ba_dinh

Thì theo bản tấu của ngài Đinh Công Tráng dâng lên vua Hàm Nghi, sự lập căn cứ Ba Đình này là do sau khi bị ngài Tống Duy Tân phản bội, báo quân Pháp biết đem quân đến đánh quân ngài Đinh Công Tráng và ngài Phạm Bành, mà hai ngài này chạy đến huyện Nga Sơn, bàn bạc cùng với thự tuần phủ Phạm Thuận để mở chiến khu Ba Đình.

Như vậy sử kiện trên cho ta thấy, là căn cứ Ba Đình được lập do từ sự phản bội của một anh hùng dân tộc, là ngài Tống Duy Tân, chứ không hẳn là do lòng "căm thù giặc Pháp và suy tính kỹ càng" mà căn cứ này được tạo dựng.  Lý do xây dựng căn cứ Ba Đình này xưa nay các sử gia Việt Nam cho ta biết do địa thế Ba Đình nằm ở vùng trũng sâu nên được chọn, nhưng chúng ta chưa bao giờ biết nguyên nhân tại sao dẫn đến việc lựa chọn Ba Đình làm căn cứ của 2 ngài Đinh Công Tráng và Phạm Bành.

Bạn đọc tóm tắt bản tấu này của ngài Đinh Công Tráng tại đây >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/1975130816071204.

Brian




Không có nhận xét nào