Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Về sự chết là chưa hết nhục của các anh hùng dân tộc Việt Nam

Về sự chết là chưa hết nhục của các anh hùng dân tộc Việt Nam  Hay là nếu các ngài anh hùng dân tộc dưới đây mà có sống lại, mình muốn hỏi t...

Về sự chết là chưa hết nhục của các anh hùng dân tộc Việt Nam 

Hay là nếu các ngài anh hùng dân tộc dưới đây mà có sống lại, mình muốn hỏi tại sao họ hy sinh cho người Việt và nước Việt ?  Sự hy sinh của họ có phải là bị đặt nhầm chỗ không ?

À, bạn có biết về cái kết của 3 anh hùng dân tộc của cuộc khởi nghĩa Ba Đình không ?  Ba Đình thì đã quá nổi tiếng với các bạn, đúng hôn ? 

Ba vị lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Ba Đình này là 3 ngài Đinh Công Tráng, Phạm Bành và Hoàng Bật Đạt.

Theo bộ Đại Nam Thực Lục tập 09 thì 

****

Đinh Hợi, Đồng Khánh năm thứ 2 [1887]

....

Mùa hạ, tháng 4, Phạm Bành ở Thanh Hoá (nguyên Thị độc, lĩnh án sát, làm loạn, xưng là Tán lý), đến tỉnh đầu thú, rồi thắt cổ chết.  

Bấy giờ con Bành là Phạm Tiên bị quan quân bắt được, viên Công sứ hạn cho 10 hôm, Bành không chịu ra thú, bèn đem Tiên ra chém, Bành bèn tới thú, viên Công sứ cho Tiên không có tội, lập tức tha về, Bành đã mang được Tiên về, ngay đêm hôm ấy thắt cổ chết.

Hoàng Bật Đạt (nguyên Tri huyện, xưng Tán lý) cũng bị dân xã bắt giải, viên quan Pháp đem bắn giết đi."

Tháng 9 ... Đinh Công Tráng (xưng Tham tán, việc thấy ở trên) lẻn về hạt Nghệ An (xã Chính An, phủ Tương Dương), quyên tiền quấy nhiễu, bị quan quân Pháp bắn giết.

***

Theo nguồn mạng, thì ngài Đinh Công Tráng bị lý trưởng xã Chính An bán đứng ngài cho người Pháp.

Nên cái kết của các vị anh hùng dân tộc này hơi buồn bạn ạ.  Bạn thấy đó, những cái kết này, chúng không hoành tráng như người ta đã tả là các ngài đến khi mất cũng hy sinh tựa như anh hùng.

Mà những cái chết như vậy, khi mà người ta ngày nay viết "đã anh dũng hy sinh" thì chúng hơi có vấn đề, đúng không bạn ? 

Bạn để ý luôn, là theo những dữ liệu mình đọc, thì chính người Việt thời ấy, chính họ, đã bán đứng các vị anh hùng dân tộc này cho người Pháp.

Người Việt đã bán đứng ngài Trương Định cho Pháp.  

Người Việt đã bán đứng ngài Đinh Công Tráng cho Pháp.

Người Việt đã bán đứng ngài Hoàng Bật Đạt cho Pháp.

Mà lý do họ bán đứng các vị này, vì người dân, có thể là các vị hương chức, họ cần tiền để gầy dựng lại làng xóm, lẫn họ phật lòng vì sự quấy nhiễu của các ngài.

Hoặc rất có thể họ chỉ cần tiền và muốn được người Pháp cho quyền lợi.  Họ chẳng cần quan tâm đến cái gọi là khởi nghĩa hoặc yêu nước là gì cả.

Các dữ liệu này, bạn không tin cũng đâu có vấn đề, nhưng hay là trước tiên, bạn hãy tự mình đi tìm dữ liệu đọc xem, vì biết đâu bạn sẽ tìm ra được những sự thật đau lòng hơn về các cuộc khởi nghĩa và cái kết của những anh hùng dân tộc Việt Nam này.

Nên bạn yêu nước chăng ? Ừ, hôm nào bạn hãy chia sẻ với con của bạn về việc hai vị anh hùng dân tộc kháng Pháp rất nổi tiếng là ngài Trương Định và ngài Đinh Công Tráng, đã có cái kết hơi buồn ấy.  Hai vị anh hùng dân tộc này được cho là dựng cờ khởi nghĩa để đánh đuổi người Pháp, giành độc lập cho Việt Nam, gian khổ tranh đấu, mà chính người nước họ, người Việt, đã bán đứng họ cho người Pháp.

Mà có lẽ xưa nay đâu có ai nói cho bạn, cho mình, về việc người Việt bán đứng anh hùng dân tộc của nước Việt kháng Pháp đâu, đúng hôn bạn ?

Vậy chuyện này là một chuyện, và bạn cần tìm đọc thêm dữ liệu, bạn không cần tin những gì mình viết.

Còn chuyện thứ 2, là ở ngay các khu tưởng niệm anh hùng dân tộc ngày nay, người ta đã trát trấu lên mặt hai ngài Trương Định và Đinh Công Tráng đó bạn.  

Ở khu tưởng niệm Trương Định miền Nam, người ta đã cho khắc một câu nói và đặt vô miệng ngài Trương Định, mà câu khắc này xưa nay chắc là chưa có ai phát biểu một câu không thể ngu và dốt hơn, đó là "Triều đình Huế không nhìn nhận chúng ta, nhưng chúng ta cứ bảo vệ Tổ quốc chúng ta." >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/1974002879517331.

Ở khu tưởng niệm Ba Đình miền Bắc, một vị bí thư đảng bộ xã Ba Đình, ngài Hoàng Trung Thông, bí thư nha bạn, chắc là phải biết chữ abc chứ không thể là dốt đặc cán mai, người mà đáng lẽ cần hiểu rõ hơn ai hết ngài Đinh Công Tráng sống vào thời nào và hình dạng ra sao, lại có thể đem luôn tấm hình nhạc sĩ Lam Phương vào làm di ảnh cụ Đinh Công Tráng >> https://www.facebook.com/brian.wu.121772/posts/1974729352778017.

Không hiểu hai anh hùng dân tộc Việt Nam ấy mà sống lại, có cười ha hả rồi tự sát thêm một lần nữa không ? Vì khi sống, họ đã bị người Việt bán đứng 1 lần rồi, đến nay, hơn trăm năm sau, người Việt ta vẫn còn thích trát trấu vào mặt họ quá nhỉ ?  Cái sự hy sinh vì dân tộc và vì đất nước của họ nghe sao mà cay đắng, mà chua chát đến tệ, đúng không bạn ?

Bạn có biết các anh hùng dân tộc trên thế giới nào lại bị đối xử tệ ngay trên mảnh đất mà họ đã hy sinh nằm xuống đến vậy không ?

Theo mình thì có đó.  Đó là ở Việt Nam, là nơi mà ai ai cũng vỗ ngực yêu nước, ai cũng biết anh hùng dân tộc là gì, và anh hùng của họ phải rất hào hùng, nhưng không phải ai cũng biết, người nước họ đã bán đứng anh hùng dân tộc của họ khi xưa, và thời nay, cũng chính người nước họ đang nhét c* vào mồm anh hùng dân tộc Trương Định và di ảnh anh hùng dân tộc Đinh Công Tráng.

Và mình còn chưa nghiên cứu kỹ về các anh hùng dân tộc Việt Nam khác.

Nên hay là, bạn có yêu nước Việt, có cảm thấy xấu hổ vì cách người Việt đối xử với anh hùng dân tộc nước Việt, bạn bắt điện thoại lên, bạn gọi những người bạn nhà báo, bạn hãy viết về những sự tệ hại và đáng xấu hổ này, để báo đáp lòng yêu nước của các vị này, vị quốc vong thân há bạn.  

Khi xưa người Việt đã bán đứng họ, thì ít nhất thời nay hậu thế cũng đừng nhét c* vào miệng và vào di ảnh của họ.

Vì khi ta đọc và viết cụm từ anh hùng dân tộc, a national hero, đó là một cụm từ thiêng liêng, chứ nó không là cái nhà cầu để người một nước ị vào đó.

Mình nghĩ bạn nên lên tiếng giúp.

Đừng để các anh hùng dân tộc Việt Nam bị người ta nhét c* vào miệng và bị biến thành trò diễu nha bạn.

Vì con cái của chúng ta sẽ phán xét chúng ta là bọn sống không trách nhiệm với lịch sử đa.

Regards,

Brian






Không có nhận xét nào