Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM - NGA - MỸ.

Chính sách Ngoại giao đa phương đã giúp VN thân thiện hơn với thế giới ! Trong tổng hòa các mối quan hệ Ngoại giao thì chính sách ưu tiên đã...

Chính sách Ngoại giao đa phương đã giúp VN thân thiện hơn với thế giới !
Trong tổng hòa các mối quan hệ Ngoại giao thì chính sách ưu tiên đã không còn dành cho Nga (Trước đây khi còn là Liên Bang Xô Viết thì là số 1)
Người VN đa số ở phía Bắc vẫn còn rất nhiều ấn tượng, rất nhiều kỷ niệm tốt đẹp về Liên Xô - Họ đã giúp đỡ VN đánh Mỹ, đánh Tàu, viện trợ kinh tế và giúp phát triển Khoa học, Kĩ thuật. Một thời gian dài sau đất nước thống nhất thì các chuyên gia của Liên Xô vẫn hiện diện tại VN trên nhiều lĩnh vực (Có cố vấn quân sự từ cấp Sư đoàn trở lên, các Nhà trường Quân đội có giảng viên là người Liên Xô...)
Từ sau biến cố sụp đổ Liên Bang Xô Viết : Nước Nga đã có một vị thế gần như thay thế cho Liên Bang Xô Viết trước đây - Nhưng nước Nga không còn là thể chế Cộng sản và là đồng minh chiến lược với VN.
Trong bối cảnh các nước lớn tranh giành ảnh hưởng và muốn làm "Bá chủ" thì nước Nga cũng bị tụt bậc so với Mỹ và các đồng minh phương Tây. Nước Nga có 2 thời kỳ suy thoái khá nghiêm trọng, kể từ khi TT Putin lên cầm quyền (Tổng thống, Thủ tướng và giờ lại là Tổng thống). 
Nước Nga do Putin lãnh đạo độc quyền đã có những thay đổi  chóng mặt và đầy bí ẩn với các nước đã được coi là bạn bè thân thiết từ xưa - VN cũng nằm trong nhóm nước bị như vậy, không còn các khoản viện trợ hào phóng, không còn những sự giúp đỡ chân tình như trước đây - Tất cả đều được thông qua các gói hợp đồng mua bán (Từ vũ khí quân sự, chuyển giao công nghệ khoa học kĩ thuật, liên doanh, liên kết kinh tế...)
VN cũng đã biết mình phải làm gì khi không còn "Ông anh cả" - Đó chính là lý do để VN bằng mọi phương thức đạt được những tiến bộ Ngoại giao, Quân sự, Kinh tế....Với Mỹ và các nước phương Tây khác (Đức, Úc, Canada...).
Cũng nhấn mạnh để quý vị biết : Hiện nay Bộ Quốc phòng VN đặt ưu tiên các gói hợp đồng mua bán vũ khí là với Mỹ chứ không phải Nga - Lý do : Cùng một chủng loại vũ khí, nhưng vũ khí Mỹ chất lượng hơn, tính năng kỹ chiến thuật có thể vận hành và chiến đấu trên mọi địa hình, mọi điều kiện thời tiết của VN và giá thành lại rẻ hơn vì có những chế độ hậu mãi và bảo hành, bảo trì sau bán hàng ! Vũ khí Nga bị hạn chế tính năng bởi thời tiết và địa hình tác chiến...
Nước Nga giờ đây không mạnh như quý vị tưởng, nước Nga giờ đây đang rất bất ổn Chính trị, người Nga đã không còn thần tượng Putin như 10 năm trước - Nước Nga độc tài đang bị thế giới cảnh giác...!
@ Võ Trần Phương Thảo là người tu nghiệp PV CHIẾN TRƯỜNG tại Mỹ, cách đây hơn 2 năm - Nhiều vấn đề Quân sự giữa Nga - Mỹ, Nga - Việt, Mỹ - Nga- Việt đều được đào tạo cơ bản, để có thể đưa ra những thông tin chính xác tới quý vị !
Võ Trần Phương Thảo - PV Washington Post, USA.
P/s : Những thông tin gần đây chắc quý vị cũng biết : Nga đã không ủng hộ VN mà quay ra ủng hộ ngầm Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biển Đông.
Nga và Trung Quốc hiện nay đang có một thỏa thuận ngầm để cùng nhau trả đũa cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Các nước phương Tây là đồng minh với Mỹ (Anh, Đức, Canada, Úc...Sẽ có cuộc họp cấp Bộ trưởng vào đầu tuần tới để liên kết đáp trả liên minh Nga - Trung Quốc)




Không có nhận xét nào