Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Việt Nam đứng top 9 các nước trên thế giới về số tài khoản bị rò rỉ thông tin từ Facebook

Việt Nam đứng top 9 các nước trên thế giới về số tài khoản bị rò rỉ thông tin từ Facebook  Các bạn có biết FB bắt đầu có phản hồi dành cho n...

Việt Nam đứng top 9 các nước trên thế giới về số tài khoản bị rò rỉ thông tin từ Facebook 

Các bạn có biết FB bắt đầu có phản hồi dành cho những tài khoản bị lộ thông tin chưa? Nguy hiểm luôn rình rập bạn, mà bạn ko hay biết? Con của bạn có thể bị bắt cóc, thông tin khách hàng, đối tác của bạn có thể bị trộm ... Người xấu luôn tìm cách hãm hại bạn?

Từ khi biết dùng điện thoại thông minh cho đến giờ, khá nhiều lần tôi và các bạn bè bị hack fb, chúng tôi luôn sống trong tâm thế tài khoản của mình bất cứ lúc nào cũng có thể lên đường. Tôi đã kể cho các bạn nghe rõ về đợt tôi bị hack FB cách đây mấy tháng đấy, do thuê agency bảo vệ tài khoản nên thời gian tôi bị hack được xử lí khá nhanh, lần lâu nhất là bị chiếm quyền trong 5 phút, lần ngắn nhất là 30s. Thế nên bất cứ ai trong chúng tôi, trong đầu luôn luôn có 1 thói quen, 1 cách sử dụng điện thoại, hay các phần mềm OTT - thật tỉnh táo, đó là biết nói những gì cần nói, biết nghe những gì cần nghe, biết viết những gì cần viết. Và chỉ ko quan tâm nếu những điều đó mình chắc chắn quản lý được rủi ro. 

Cũng chính bởi điều này, nên tôi đã học cách kinh doanh ko phụ thuộc vào FB từ lâu, khách hàng ngoài kia là vô tận, quản lí thông tin tài khoản MXH luôn chứa tiềm năng rủi ro cao, bao vụ tài khoản hàng triệu follow bị hack, bị rip kia, ko ai là ngoại lệ. Đương nhiên là ko mất tài khoản đâu, tk của bạn vẫn sẽ là của bạn, nhưng bị chiếm quyền cũng đủ thấy phiền rồi đúng ko? 

Trung bình 1 doanh nhân tối thiểu nên dùng 3-5 điện thoại. Những công việc quan trọng, với những đối tác đặt biệt, sử dụng xong dự án, ngay lập tức bẻ sim. Những công việc cần sao lưu, thì tạo cuộc nói chuyện mã hoá. Những công việc cần đối chứng cao, thì làm việc với thừa phát lại. Những sự việc cần bảo vệ thì làm việc với luật sư riêng. Những sự việc cần tư vấn thì làm việc với văn phòng luật. 

Những gì ko quan trọng thì liên hệ tự nhiên, vì bất cứ số điện thoại nào bạn chỉ cần quan hệ, đều có thể lấy được thông tin tin nhắn, gọi đi gọi đến. Thậm chí check đúng toạ độ địa điểm nhờ số điện thoại của bạn, đây là điều ko phải ai cũng biết. Mình cũng từng giúp 5 chị bạn mình cách đây 2,3 năm check được bồ của chồng, nhờ viễn thông. Tuy nhiên từ khi iphone nở rộ, các ông đã khôn lanh hơn khi dùng imess, facetime... đố mà check được nếu ko có tài khoản. Tóm lại, ko chỉ FB bán thông tin tài khoản của người dùng đâu, đâu cũng rứa ...

Bởi vậy, khuyên chân thành bạn bè tôi, hãy cẩn thận trong việc bảo mật thông tin hơn. Đặc biệt sử dụng các công cụ thông minh như điện thoại, laptop, ứng dụng OTT. Nếu muốn ko ai biết bạn đi đâu, hãy ném số chính ở nhà và mở máy.

Lời khuyên để các doanh nhân đảm bảo toạ độ tốt nhất, hãy sử dụng Vertu hoặc Mobiado 

Bảo mật thông tin hơn nữa các bạn nhé!

Trâm Tạ










Không có nhận xét nào