Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GÓC NHÌN SAI Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

GÓC NHÌN SAI  Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung khai mở và ngay lập tức phía Trung Quốc ăn quả đắng thiệt hại 1800 tỷ USD.  Có lẽ đảng đã thấy ...

GÓC NHÌN SAI 

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung khai mở và ngay lập tức phía Trung Quốc ăn quả đắng thiệt hại 1800 tỷ USD. 

Có lẽ đảng đã thấy rằng Trung Quốc không mạnh như lâu nay đảng vẫn nghĩ (mà không nói trực tiếp ra).



Đảng không trực tiếp nói ra nhưng đảng vẫn cho người gián tiếp nói ra. Đó là thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng với hai bài viết được báo lề phải công bố rộng rãi (dù ông Hưởng đã về hưu) như một cách nói ra “quan điểm chính thức công bố theo kiểu không chính thức”, là Trung Quốc đã đủ sức thách thức và đẩy lùi Mỹ.

Tướng Hưởng cho rằng Trump là sự khủng hoảng của thể chế Mỹ, để từ đó làm đảng nghĩ rằng Mỹ sẽ khủng hoảng và tạo cơ hội cho Trung Quốc vươn lên, vậy thì đảng theo kẻ mạnh là sự đúng đắn.

Sự đời phù thịnh không phù suy là đúng nhưng không phải là tất cả. Phù thịnh hay phù suy chưa quan trọng, mà quan trọng là ai có lợi trong việc theo phù của mình.

Đến bây giờ thì chúng ta đã thấy rõ là Mỹ chẳng có khủng hoảng gì cả (như tướng Hưởng nói) và Trung Quốc chưa xứng tầm đối thủ một khi Trung-Mỹ thật sự vứt tiền xuống chiếu.

Giờ thì rõ là Trump là tay chơi đẳng cấp về kinh tế và Quốc Hội Mỹ mới thật sự là những tay chơi về quân sự. Hai tay chơi này đang diễn vở tuồng vừa đấm vừa xoa với Tập Cận Bình để tranh thủ thêm thời gian cho Mỹ củng cố khối đồng minh.

Tiếc là đảng đã đặt hơi nhiều tiền vào cửa đang thua.

H.M




Không có nhận xét nào